เศรษฐีเต็นท์รถจัดงานบวชลูกชาย โปรยเงินกว่า 2 แสนบาท

View icon 60
วันที่ 11 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เศรษฐีเจ้าของกิจการเต็นท์รถใจบุญจัดงานบวชลูกชาย 2 คน นำเงินมาแจกโปรยทานกว่า 50 กระจาด รวมจำนวนเงินกว่า 2 แสนบาท

เศรษฐีเต็นท์รถจัดงานบวชลูกชาย โปรยเงินกว่า 2 แสนบาท
ชาวบ้านจำนวนมากแห่กันมารอรับเงินโปรยทานในงานบวชลูกชาย 2 คน ของ นายชม ใจทน เจ้าของกิจการเต็นท์รถยนต์ในพื้นที่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เรียกว่า มีทั้งเงินเหรียญ แบงค์ 20 ไปจนถึง แบงค์ 100 โดยเจ้าภาพนำเงินไปโปรยทานทั้งหมด 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีการแจกข้าวสารอีก 2,000 กิโลกรัม ให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานบวช

โดยวานนี้ นายชม ใจทน ได้จัดงานบวชให้ลูกชาย2 คน คือ นายจุลดิส ใจทน หรือ โจ้ และ นายกฤษณา ใจทน หรือ เจ ที่วัดสิงหวราราม บ้านโคกมูลตุ่น หมู่ 3 ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประธานในพิธี คือ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

นายชม เปิดเผยว่า ลูกชายตน อยากบวชเป็นพระ เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ตนจึงจัดงานบวชขึ้น ส่วนที่นำเงินมาโปรยทานกว่า 2 แสนบาท และแจกข้าวสารกว่า 2,000 กิโลกรัม ให้กับคนที่มาร่วมงาน เพราะอยากตอบแทนสังคม และเป็นคนที่ชอบทำบุญ ทำทานอยู่แล้ว จึงอยากให้ทานกับคนที่มาร่วมงาน

โปรยทาน 3 แสนบาท ในงานบุญเทศน์มหาชาติ
วัดสว่างโนนเพียง ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ นั่งบนหลังช้าง พร้อมนำเงินสดมากกว่า 3 แสนบาท ซึ่งเป็นธนบัตรตั้งแต่ฉบับละ 20-1,000 บาท ใส่ซอง แล้วนำมาโปรยทานให้แก่ชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านหลายพันคน ต่างมารอรับเงินจากการโปรยทานในครั้งนี้

โดยเมื่อวาน ดร.ฉวีวรรณ เดินทางไปเป็นประธานการจัดงานบุญมหาชาติประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งในช่วงเช้า ได้ทำบุญมอบเงินให้กับคนชรา ผู้พิการ และผู้มีรายได้น้อยรายละ 1,000 บาท จำนวน 123 ราย จากนั้น ช่วงบ่ายได้ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์ของหมู่บ้าน ซึ่งการทำบุญ และการโปรยทานในงานเทศน์มหาชาตินั้น คนไทยเชื่อกันว่าเป็นการทำบุญใหญ่ได้กุศลแรง เป็นการรักษาประเพณีที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นเวลาช้านาน