ชาดา เผยอย่าด้อยค่าคนเลี้ยงควาย เป็นรัฐมนตรีก็มีแล้ว

View icon 113
วันที่ 10 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาดา เปิดงานเทศกาลควายไทย อุทัยธานีเผยอย่ามองคนเลี้ยงควายต่ำต้อย คนเลี้ยงควายเป็นรัฐมนตรีก็มีแล้ว รวมมูลค่าควายทั้งงานไม่ต่ำหลักพันล้านบาท

วันที่ 10 มี.ค.67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี  นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวในช่วงเปิดงาน เทศกาลควายไทย อุทัยธานี ครั้งที่ 12 พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อก่อนตนเองก็เป็นเด็กเลี้ยงควายสมัยนั้นเลี้ยงควายเนื้อ เพราะยังไม่มีควายสวยงาม

นายชาดา บอกอีกว่า อย่ามองคนเลี้ยงควายว่าต่ำต้อย ในสมัยที่ตนเองเป็นเด็ก เคยมีเด็กมาพูดกับตนเองว่า เพราะไม่เรียนหนังสือเลยมาเลี้ยงควาย แต่วันนี้คนเลี้ยงควายเป็นรัฐมนตรีก็มีแล้ว และเชื่อว่าทุกวันนี้คนเลี้ยงควายต้องมีเงิน และตนเองก็ไม่ลืมรากเหล้าของการเลี้ยงวัวเลี้ยงควาย ซึ่งก็อยากเห็นควายไทยมีการพัฒนาต่อยอดมากขึ้นต่อไป

การจัดงานเทศกาลควายไทยของจังหวัดอุทัยธานีนั้นนับว่ายิ่งใหญ่มากขึ้นทุกปี โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 12 ที่มีการจัดงาน โดยปีนี้ได้มีการจัดการประกวดเพิ่มมาด้วยอีก 1 รายการ นั่นก็คือ การประกวดควายยักษ์ ซึ่งก็ได้ผลตอบรับดีมาก มีหลายฟาร์มนำควายของตัวเองส่งเข้าประกวดกันจำนวนมาก

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฮือฮา ! ซื้อควายตัวละ 18 ล้าน ในงานเทศกาลควายไทย

ส่วนอนาคตนั้นก็คือการพัฒนาพันธุ์ควายให้ดียิ่งขึ้นไป ซึ่งจังหวัดอุทัยธานีนั้นก็นับว่าเป็นต้นตำรับในเรื่องควายงาม ปีนี้ก็มีควายส่งเข้าประกวดกันหลายร้อยตัวจากทั่วประเทศ ส่วนยอดเงินนั้น งานนี้สะพัดอย่างแน่นอน เพราะทุกปีก็จะมีการซื้อขายกันในมูลค่าที่สูงมาก แต่มีสิ่งที่อยากให้ต่อยอดอีก คือ สนามการประมูลควาย อย่างภายในงานปีนี้ มูลค่าควายที่แต่ละฟาร์มนำมารวมกันในงานครั้งนี้ ต้องบอกว่า มูลค่าไม่ต่ำกว่าพันล้านอย่างแน่นอน เพราะบางตัวก็ตีมูลค่าไม่ได้ อีกด้วย