ลูกจ้างสาวแสบ สลับบัญชีรับโอนเงินคืนแทนลูกค้า หลบหนีคดีนานกว่า 3 ปี

View icon 156
วันที่ 9 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล ตามรวบ "เอ้ ริมปิง" แอดมินบริษัท สวมรอยใช้บัญชีธนาคารตัวเอง รับโอนเงินคืนแทนบัญชีลูกค้า ก่อนโดนจับได้ หลบหนีคดีนาน 3 ปี เจ้าตัวรับสารภาพ

ลูกจ้างแสบวันนี้(9 มีนาคม 2567) เวลาประมาณ 07.30 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ร่วมกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สั่งการให้ ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม นางสาวอรพิส์ชา หรือเอ้ อายุ 37 ปี ชาวตำบลริมปิง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ความผิดฐาน “ลักทรัพย์นายจ้าง ” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าบ้านไม่ทราบเลขที่ท้าย หมู่ 10 ตำบลหนองไม้กอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

ในชั้นจับกุม นางสาวอรพิส์ชา หรือเอ้ ริมปิง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนเรียนจบหลักสูตรนานาชาติตั้งแต่ระดับมัธยมจนถึงระดับมหาวิทยาลัย สาขาการตลาดอินเตอร์ หลังจากเรียนจบเคยทำงานประสานงานนักศึกษาแลกเปลี่ยน ทำอยู่ประมาณเกือบปี ก่อนจะกลับไปช่วยบ้านทำธุรกิจค่าอาหารทะเลแห้ง ต่อมาประมาณปี 2564 ตนได้มีโอกาสไปทำงานเป็นแอดมินเพจของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยทำหน้าที่คอยตอบคำถามลูกค้าที่ติดต่อสั่งซื้อสินค้าจำพวกโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ส่วนควบทุกชนิดจากเพจ แต่เนื่องจากขณะนั้นประสบปัญหาทางการเงิน ประกอบกับมีปัญหากับอดีตสามี มีเหตุที่ต้องใช้เงินด่วน อีกทั้งมีโอกาสที่ได้คุยกับลูกค้าเนื่องจากตนเป็นแอดมินเพจของบริษัท ซึ่งลูกค้ามีเหตุที่บริษัทต้องโอนเงินคืนให้แก่ลูกค้า พอถึงกำหนดที่บริษัทต้องโอนเงินคืน ได้สวมรอยนำเลขบัญชีธนาคารของตนเปลี่ยนแทนเลขบัญชีธนาคารของลูกค้าซึ่งจะต้องได้รับเงินคืนจากบริษัท เพื่อนำเงินไปหมุนใช้จ่ายในชีวิตส่วนตัว ทั้งนี้ตนก่อเหตุไปหลายครั้งจำจำนวนครั้งไม่ได้ ก่อนที่จะถูกบริษัทจับผิดได้เนื่องจากฝ่ายบัญชีเห็นว่าบัญชีลูกค้าที่ขอรับเงินคืนเป็นเลขบัญชีซ้ำ จึงถูกให้ออกจากงาน และได้หลบหนี ก่อนจะได้มาพบกับสามีใหม่จึงมาทำงานขายอาหารสดในพื้นที่ อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวในที่สุด  

จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผ่านมา พบว่า นางสาวอรพิส์ชา หรือเอ้ มีประวัติเคยถูกดำเนินคดี จำนวน 2 คดี ประกอบด้วย
ปี 2558 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น ” ท้องที่ สภ.ช้างเผือก ภ.จว.เชียงใหม่
ปี 2564 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์นายจ้าง” 

ตำรวจจึงได้นำตัว นางสาวอรพิส์ชา หรือเอ้ เกรียงกิรติไกร ผู้ต้องหาตามหมายจับ นำส่งศาลจังหวัดขอนแก่น  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย