สมาคมยกน้ำหนัก ทวงเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาฯ หลังค้างจ่ายนานเกือบ 2 ปี

View icon 138
วันที่ 8 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เป็นเรื่องอีกแล้ว สมาคมกีฬายกน้ำหนัก ออกมาทวงถามเรื่องเงินอัดฉีดนักกีฬา จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ค้างจ่ายมาเกือบ 2 ปี โดยยอดเงินนักกีฬาแต่ละคนแตะหลัก 10 ล้านบาท 

จากกรณี นักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย สิริวิมล ประมงคล ขอความช่วยเหลือจากสื่อ ให้ช่วยตามเรื่องเงินอัดฉีดที่กองทุนฯ ค้างจ่ายมาตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งยอดค้างต่อคน ประมาณ 10 ล้านบาท จากนักกีฬาไปแข่งขันได้มาทั้งเหรียญทอง และเหรียญเงินจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชีย
    
เรื่องนี้ "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา ได้ทำหนังสือทวงถามไปทางกองทุนฯ แล้วหลายต่อหลายครั้ง ได้รับคำตอบว่า "ยังรอนำเรื่องเข้าที่ประชุม"
 
และไม่ได้มีเพียงกีฬายกน้ำหนักเท่านั้น แต่มีมากถึง 26 สมาคมกีฬา ที่กองทุนค้างจ่าย โดยได้รับเหตุผลว่ายังรอนำเรื่องเข้าที่ประชุมเช่นกัน
   
ตอนนี้ เสธ.ยอด ก็ได้แต่หวังว่าการประชุมบอร์ดกองทุนวันที่ 11 มีนาคมนี้ จะได้ข้อสรุป ไม่งั้นความหวังเหรียญโอลิมปิก ก็ตัวใครตัวมัน เพราะ "แอปฯไม่เด้ง"

แต่ที่รอดตัวไปแล้ว คือ ทีมฟุตบอลเหรียญเงิน ซีเกมส์ที่กัมพูชา หลังจากทวงถามหลายรอบ และรอมา 10 เดือน ตอนนี้แอปฯเด้งแล้วครับ รับไปกันแล้วคนละ 150,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง