เรื่องเงิน ๆ ของวงการกีฬาไทย

View icon 104
วันที่ 8 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องของเงิน เงิน เงิน เอาข่าวดีก่อน หลังจากที่ไม่รู้จะได้เงินสนับสนุนเมื่อไหร่ ทำทีมแล้วจะเอาเงินที่ไหนมาหมุนมาจ่ายเงินเดือนนักเตะ ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดการจ่ายเงินสนับสนุนให้กับทีมในไทยลีก 2 และ 3 เรียบร้อยแล้ว โดยทีมไทยลีก 2 18 สโมสร รับเงินงวดที่ 2 และ 3 ได้เงินทีมละ 750,000 บาท รวมเป็นเงิน 13.5 ล้านบาท ยังเหลือรับอีก 1 งวด

ส่วนทีมไทยลีก 3 จ่าย 3 งวดที่เหลือให้กับ 72 สโมสร ทีมละ 375,000 บาท รวมเป็นเงิน 27 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงบางสโมสร ที่ยังมีข้อพิพาททั้งภายในประเทศและต่างประเทศ หากสโมสรยุติข้อพิพาทได้แล้ว สามารถยื่นหลักฐานขอรับเงินสนับสนุนได้ทันที

อีกหนึ่งข่าวดี ทีมฟุตบอลชาย ชุดคว้าเหรียญเงินซีเกมส์ ที่กัมพูชา หลังจากที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในรอบชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย จนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ใช้เหตุผลนี้ในการระงับจ่ายเงินอัดฉีดให้กับนักฟุตบอล คนละ 150,000 บาท

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับนักฟุตบอล ก็ทวงถามแล้ว ทวงถามอีก ผ่านไป 10 เดือน ในที่สุดก็เด้งแล้ว แต่ไม่ใช่ใครเด้งจากตำแหน่ง แต่เป็นแอปฯ เด้ง นักฟุตบอลได้รับเงินซะที ได้เงินช้ารอบนี้ก็เป็นบทเรียน จะได้ไม่ต้องมาลุ้นแอปฯ เด้งอีก

ข่าวดีเยอะแล้ว มาข่าวร้ายบ้าง จากข่าวนักกีฬายกน้ำหนัก ทวงเงินอัดฉีด ที่ได้เหรียญรางวัลจากรายการชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชีย ตั้งแต่ปลายปี 2565 จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมเป็นเงินแต่ละคน แตะหลัก 10 ล้านบาท

ล่าสุด พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า ไม่ได้มีเพียงยกน้ำหนัก แต่มีมากถึง 26 สมาคมกีฬา ที่กองทุนค้างจ่าย โดยได้รับเหตุผลว่ายังรอนำเรื่องเข้าที่ประชุม

ตอนนี้ เสธ.ยอด ก็ได้แต่หวังว่าการประชุมบอร์ดกองทุน วันที่ 11 มีนาคมนี้ จะได้ข้อสรุป ไม่งั้นความหวังเหรียญโอลิมปิก ก็ตัวใครตัวมัน เพราะแอปฯ ไม่เด้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง