นักเรียน ม.3 เขม่น ม.4 ชูนิ้วกลางใส่ ไล่ยิงบาดเจ็บ 2 คน

View icon 72
วันที่ 7 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สอบปลายภาคสุดเดือด นักเรียน ม.3 เขม่นรุ่นพี่ ม.4 ไม่พอใจชูนิ้วกลางใส่ นัดเคลียร์กันที่วัดข้างโรงเรียน ฝั่งรุ่นพี่ไปกัน 2 คน ส่วนรุ่นน้องไปคนเดียว พอเห็นรุ่นพี่จะเข้ามาทำร้าย ชักปืนยิงรุ่นพี่บาดเจ็บ 2 คน

กล้องวงจรปิดจับภาพเด็ก ม.4/2 คนเดินออกจากประตูโรงเรียน เวลา 11.56 น. วันที่ 6 มีนาคม จากนั้นไม่นานจะเห็นว่า มีเด็กม.3 ผู้ก่อเหตุเดินถืออาวุธอะไรบางอย่าง เดินตามไปติด ๆ หลังจากทั้ง 2 ฝ่าย นัดเคลียร์ปัญหากันที่วัดใหม่ชัยมงคล ตำบลทุ่งกระตาดพัฒนา อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่อยู่ข้างโรงเรียน

หลังจากนั้นเกิดเหตุยิงกันที่ข้างอุโบสถ ภายในวัด ผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนชาย 2 ราย คือ นายรัชชานนท์ อายุ 16 ปี ถูกยิงบริเวณศีรษะ โชคดีกระสุนโดนเฉี่ยว ๆ ไม่ทะลุกะโหลกศีรษะ ส่วนนายอาทิตย์ อายุ 16 ปี ถูกยิงที่ขาและลำตัว แต่ไม่ถูกจุดสำคัญ ทั้ง 2 คนเป็นนักเรียนชั้น ม.4 ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายเอ เป็นนักเรียนชั้น ม.3 อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกัน หลังก่อเหตุ ไม่ได้หนีไปไหน เดินบอกครูแล้วรอตำรวจมาจับกุม

สอบสวนนักเรียนที่ก่อเหตุ ทราบว่า ตนกับรุ่นพี่ ม.4 ไม่ค่อยพอใจกัน เขม่นกันมาตลอด ก่อนเกิดเหตุ รุ่นพี่ ม.4 ยกนิ้วกลางให้ พร้อมพูดว่า "กูไม่ชอบมึง" หลังจากนั้นพี่ ม.4 บอกว่า "ถ้าแน่จริงไปเจอกันในวัด" ซึ่งอยู่ติดโรงเรียน ตนจึงนำปืนที่เตรียมไว้พกใส่กระเป๋าไปด้วย พอรุ่นพี่ทั้ง 2 คนจะเข้ามาทำร้าย จึงชักปืนยิงใส่ 1 นัด ล้มลง 1 คน ส่วนอีกคนวิ่งหนี จึงวิ่งไล่ยิงหลายนัดจนล้มลง หลังก่อเหตุจึงนำปืนโยนลงสระน้ำภายในวัดแล้วไปบอกครู

จากนั้น ตำรวจสภ.หนองกี่ จึงให้ชุดประดาน้ำของมูลนิธิกู้ภัยหนองกี่ ไปลงงมหาอาวุธปืนของกลางนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบของกลาง เมื่อตำรวจเค้นถามอีกครั้ง กลับให้การว่า เอาไปไว้ในห้องเรียน ตำรวจจึงนำกำลังไปค้นที่โรงเรียนต่อ แต่ไม่บอกจุดให้ชัดเจน ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุวัย 15 ปี สารภาพว่า อาวุธปืนสั่งซื้อง่ายผ่านทางอินเทอร์เน็ต ราคากระบอกละ 4,000 บาท สั่งวันเดียวก็ส่งถึงบ้าน

ขณะที่แม่ของนักเรียนชั้น ม.4 ที่ถูกยิงศีรษะ เล่าว่าวันนี้เป็นวันสอบของลูกชาย ปกติลูกไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่คิดว่านักเรียนอายุแค่ 15 ปี จะกล้าก่อเหตุ ส่วนอาการของลูกตอนนี้ถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อาการเริ่มตอบสนองแล้ว

ด้านนายภานุ ลุนพรม อาจารย์พละศึกษา ชั้น ม.3 บอกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงสอบปลายภาค หลังเกิดเหตุยังไม่ได้คุยกับเพื่อนทั้ง 2 ฝ่าย คาดว่าน่าจะมีปัญหาส่วนตัว เขม่นกันมานานแล้วอาจจะนัดเคลียร์ใจกัน แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงขนาดนี้

หลังจากนี้คงจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด โดยเฉพาะการใช้อาวุธปืน เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่าและพ.ร.บ.อาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง