“มาดามแป้ง” ต้อนรับตัวแทนฟีฟ่าตรวจความพร้อมจัดประชุมฟีฟ่า คองเกรส

View icon 100
วันที่ 5 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาดามแป้ง” นายกสมาคมฟุตบอลไทยต้อนรับตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า (FIFA) ที่เดินทางมาตรวจความพร้อมและดูสถานที่เพื่อเตรียมจัดการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 วันที่ 12-18 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันนี้ (5 มี.ค. 67) “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า (FIFA) ประกอบไปด้วย “แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด” หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และจัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรมที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อมและดูสถานที่จัดงาน

โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน และประเทศที่ 5 ในทวีปเอเชีย ที่เตรียมจัดการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 12-18 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะมีตัวแทนผู้บริหารและผู้ติดตามของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) เหล่าอดีตนักฟุตบอลระดับโลก (FIFA LEGEND) และผู้แทนจากสมาคมและสมาพันธ์ที่เป็นสมาชิกของฟีฟ่าจำนวน 211 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน

นอกจากนี้ ยังมีวาระสำคัญต่าง ๆ ที่เตรียมเกิดขึ้นที่ประเทศไทย หนึ่งในนั้นคือการโหวตหาเจ้าภาพฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ในปี 2027