ตร.ไซเบอร์ แนะเหยื่อถูกโกงบัตรคอนเทย์เลอร์ สวิฟต์ เข้าแจ้งความ

View icon 143
วันที่ 4 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์ เตือน เหยื่อถูกโกงบัตรคอนเทย์เลอร์ สวิฟต์ แจ้งความออนไลน์ได้ที่ thaipoliceonline.go.th เท่านั้น ไม่มีค่าใช้จ่าย หากถูกเรียกเงิน  ให้ฟันธงว่า คือ "มิจฉาชีพ" 

จากกรณีมีผู้เสียหายได้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตของนักร้องดังระดับโลก Taylor Swift | The Eras Tour ที่เพิ่งทำการแสดงไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์ แต่ปรากฎว่า เมื่อถึงเวลาเข้างาน กลับเข้าไม่ได้ และยังพบว่ามีคนไทยคนอื่นมีบัตรที่นั่งหมายเลขเดียวกันอีกหลายใบ

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สวิฟตี้ไทยปวดใจ ถูกโกงบัตรคอนเสิร์ต "เทเลอร์ สวิฟต์" ที่นั่งซ้ำระนาว

ตำรวจไซเบอร์ หรือ บช.สอท. จึงขอแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความออนไลน์ได้ที่ www.thaipoliceonline.go.th เว็บไซต์เดียวเท่านั้น ไม่มีการรับแจ้งความผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ เช่น Facebook, Messenger, Line หรือ เว็บไซต์และแอปพลิเคชันอื่น ในการแจ้งความออนไลน์ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ หากมีการแจ้งให้โอนเงิน ให้ฟันธงเลยว่า คือ "มิจฉาชีพ"

ด้านเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากอยากเข้าแจ้งความด้วยตนเอง ผู้เสียหาย ที่มีการโอนในเขต กรุงเทพให้เข้าแจ้งความที่ ตร.ไซเบอร์ศูนย์ราชการ  ส่วน ผู้เสียหายที่โอนเงินในเขตปริมณฑล  ให้เข้าแจ้งความที่ ตร.ไซเบอร์เมืองทองธานี สำหรับคดีนี้กำลังประสานงานสน.ใพื้นที่อื่นๆให้รับแจ้งคดีนี้ เพราะคดีนี้ผู้เสียหายน่าจะกระจายทั่วประเทศ