แจ้งความออนไลน์ เกือบเสียรู้เพจปลอม จ.เลย

View icon 164
วันที่ 20 ธ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องต้องบอกว่า มิจฉาชีพสมัยนี้มีเยอะและหลากหลาย จริง ๆ อย่างกรณีนี้ถูกหลอกซื้อลอตเตอรี่ผ่านเพจปลอมมานานหลายงวด และยังเกือบหลังเชื่อเพจปลอมที่อ้างว่ารับแจ้งความออนไลน์ จนเกือบถูกดูดข้อมูลส่วนตัวไปอีก วอนตำรวจติดตามจับกุมเจ้าของเพจปลอม

ผู้เสียหายเป็นชายอายุ 50 ปี ชาวจังหวัดเลย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเลย หลังจากไปซื้อลอตเตอรี่ในเพจปลอม และถูกรางวัลเลขหน้า 058 งวดวันที่ 16 ธันวาคม 2566 จำนวน 30 ใบ เป็นเงิน 120,000 บาท แต่ไม่ได้เงินรางวัล และยังถูกดูดข้อมูลส่วนตัวไปอีก เพื่อขอให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมเจ้าของเพจปลอม มาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองซื้อลอตเตอรี่กับเพจดังกล่าว จำนวน 3 งวด โดยแต่ละงวดจะซื้อจำนวน 1,500-2,000 บาท ซึ่งมีการโอนเงินเข้าบัญชีของชายคนหนึ่ง แต่ที่ผ่านมาไม่ถูกรางวัล จนมาถึงงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ถูกรางวัลเป็นเงินจำนวน 120,000 บาท จึงได้ติดต่อกลับไปทางเพจว่า ถูกรางวัล แต่กลับโดนบล็อก ทำให้ติดต่อไม่ได้ และรู้ว่าเป็นเพจปลอม เป็นจังหวะเดียวกันกับมีเพจแจ้งความออนไลน์แจ้งเตือนมาทางเฟซบุ๊ก ระบุชื่อว่า ศูนย์รับแจ้งความทางออนไลน์ จึงติดต่อแจ้งความผ่านระบบออนไลน์

โดยพนักงานของศูนย์ได้ให้บุคคลที่อ้างว่า เป็นทนายความช่วยเหลือประชาชน ทำการพูดคุย และสอบถามข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ รวมทั้งยังมีการขอเลขบัญชีธนาคาร จึงขอดูใบประกอบวิชาชีพทนายความ แต่ได้รับคำตอบว่า อยู่ที่ศาล ไม่สะดวกจะให้ดู ทำให้รู้ว่าโดนหลอกอีกแล้ว และได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมด เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเลย

ผู้เสียหายยังกล่าวอีกว่า ตนเองยังมีความโชคดีอยู่บ้าง ตรงที่ถูกรางวัลลอตเตอรี่ ทำให้รู้ว่าถูกหลอก แต่หากไม่ถูกรางวัล คงจะซื้อลอตเตอรี่กับเพจปลอมไปตลอด