ทาสไม่ทน สุนัข 40 ตัว ถูกปล่อยหิวโซ หมัดเต็มตัว

View icon 97
วันที่ 2 มี.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - งานนี้ทาสน้องหมาขอไม่ทน เรียกร้องสิทธิและเสรีภาพให้น้องหมากว่า 40 ตัว ที่ถูกกักขังไว้ในที่โล่ง ไม่มีที่บังแดดบังฝนมานานหลายเดือน เคยติดต่อเจ้าของเพื่ออาสาดูแลและจัดการที่อยู่ให้ แต่ก็ถูกปฏิเสธและแจ้งความกล่าวหา

นี่เป็นน้องหมาหลากหลายสายพันธุ์กว่า 40 ตัว แข่งกันเห่าหอนอยู่ภายในกำแพงปูน มีเพียงผ้าใบกันสาดที่ถูกกางไว้ให้หลบแดดเพียงเล็กน้อย

เรื่องนี้ถูกร้องเรียนโดยอดีตคนดูแลสุนัขที่ถูกเจ้าของไล่ออกตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แต่ด้วยความเป็นห่วง ก็ยังแอบมาดูน้อง ๆ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่มาหาก็จะได้ยินน้องหมาเห่าหอนเสียงดังระงมเป็นประจำ จนต้องนำบันไดมาปีนกำแพงดู ภาพที่เป็น คือ น้องหมาไม่มีที่ให้พักผ่อน หรือหลบแดด หลบฝน น้ำ-อาหารก็ไม่มี หลายครั้งก็เห็นเห็บหมัดกระโดดไปมา ตนจึงทำใจไม่ได้ที่ต้องมาเห็นสุนัขที่เคยดูแลมาอยู่ในสภาพแบบนี้

เรื่องมาแบบนี้ เราก็ต้องคุยให้ครบ ซึ่งทันทีที่เจ้าของสุนัขมาถึง ก็แทบจะวางมวยกับผู้ร้องเรียน เหมือนโกรธแค้นกันมาเป็นชาติ แต่ไม่ได้โกรธที่ไปร้องเรียน แต่โกรธเพราะทิ้งสุนัขไป โดยทางเจ้าของให้เหตุผลที่ไล่ออกเพราะทำงานไม่ดี จ้างให้เลี้ยงสุนัขเป็นรายเดือน แต่หลายครั้งที่มาสาย บางวันติดธุระก็ไม่มาดูแลเลย ก็เลยตัดสินใจไล่ออก และเข้ามาดูแลเอง

และบอกว่าสุนัขทุกตัวที่เลี้ยงเป็นสุนัขจรจัดทั้งหมด จึงไม่แปลกที่อาจจะมีเห็บหมัดบ้าง ซึ่งตอนนี้ก็กำลังรักษาอยู่แต่อาจจะใช้เวลานานหน่อยเพราะรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ และใช้แป้งกำจัดเห็บหมัด ส่วนเรื่องที่หลบแดด หลบฝน ตนกำลังจัดการอยู่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ก็แนะนำเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่รอสร้างโรงเรือน ก็ให้จัดหาที่พักที่สามารถหลบแดดหลบฝนได้ก่อน