ไบเดน ตรวจสุขภาพประจำปี แพทย์ระบุสุขภาพแข็งแรงดี

View icon 70
วันที่ 29 ก.พ. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ อายุ 81 ปี เข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปี ที่โรงพยาบาลทหารในรัฐแมริแลนด์ โดยบันทึกของแพทย์ระบุว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ผู้นำสหรัฐฯ มีการรักษารากฟัน และได้เข้ารับการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ แต่ นายไบเดน ยังคงมีสุขภาพดี

นอกจากนี้ แพทย์ยังระบุว่า นายไบเดน มีภาวะอาการปลายประสาทอักเสบบริเวณเท้าทั้งสองข้าง, มีภาวะกรดไหลย้อน, ภูมิแพ้ และโรคข้อและกระดูกสันหลังอักเสบ ที่รักษาได้ด้วยยา ซึ่งสุขภาพร่างกายของผู้นำสหรัฐฯ ในปีนี้ไม่มีข้อกังวลใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม และน ายไบเดน ยังคง "มีความพร้อมต่อการปฏิบัติหน้าที่" และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีการยกเว้นหรือผ่อนปรนใด ๆ พร้อมกันนี้ แพทย์ได้แนะนำให้ นายไบเดน ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5 วัน ขณะที่ นายไบเดน เปิดเผยหลังเข้ารับการตรวจร่างกายว่า ผลตรวจสุขภาพของเขาไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากปีที่ผ่านมา
          
ทั้งนี้ ประเด็นสุขภาพของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกนำขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น หลังเขาลงแข่งขันชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ อีกสมัย ในฐานะประธานาธิบดีที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ โดยคู่แข่งของ นายไบเดน ต่างโจมตีว่าเขาเริ่มมีสติเลอะเลือน และแก่เกินไปที่จะเข้ามาคุมทำเนียบขาว