ที่พึ่งของประชาชน! เด็กน้อยทำตังค์หาย สิ่งแรกที่นึกถึงคือตำรวจ "ขอยืมเงิน 10 บาท ได้ไหมครับ"

View icon 744
วันที่ 28 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ใช้ติ๊กต็อก ชื่อ @police_emt หรือ ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองอุดรธานี โพสต์คลิปขณะกำลังอำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งกำลังพาเด็ก ๆ ข้ามถนนอยู่ สักพักได้มีน้องนักเรียนชายคนหนึ่งเดินมาขอความช่วยเหลือ พร้อมบอกว่า "ขอยืมเงิน 10 บาทได้ไหม" เนื่องจากทำกระเป๋าสตาางค์หาย

ตอนนั้นตนเองคิดว่า น้องคงจะหิว จึงถามนำไปก่อนว่า "หิวไหม"  แต่น้องยอกว่าไม่ เลยพาไปซื้อน้ำในนำติดตัวไป เนื่องจากวันนั้นสภาพอากาศร้อนมาก พร้อมกับให้เงินค่ารถกลับบ้านติดตัวไป 50 บาท เผื่อน้องหิวหรืออยากกินขนมระหว่างทาง

65dee2209b4b25.31717974.JPG

ด.ต.เจริญ กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจ สุดท้ายแล้วชาวบ้านหรือผู้ที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือก็ยังนึกถึงตำรวจเป็นอันดับแรก ทำให้รู้สึกว่าเราเป็นที่พึ่งเขาได้ ในวันที่เขาต้องการความช่วยเหลือ

"ทุกสิ่งทุกอย่างในโลก ความดีหรือไม่ดีมีอยู่ทุกที่ แต่สิ่งหนึ่งที่ตำรวจอย่างเรา จะช่วยกันทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรืออาชีพตำรวจดูดีในสายตาของชาวบ้านมากขึ้น สิ่งแรกที่เราควรทำก็คือ ความจริงใจให้กับชาวบ้าน แก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน เขาเดือดร้อนเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เรารีบเข้าถึงเขาได้ สิ่งแรกที่เราจะได้คือหัวใจของชาวบ้าน แล้วสิ่งต่าง ๆ ก็จะตามมาเอง" ด.ต.เจริญ กล่าวทิ้งท้าย

ตำรวจ
 
ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองอุดรธานี