ธนกฤต ให้ข้อมูล ปปป. ปมเคยถูกแก๊งพี่ศรีตบทรัพย์

View icon 59
วันที่ 20 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดร.ธนกฤต ผู้ช่วย รมต.ประจำ รอง นายกฯ เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ปปป. หลังเคยถูกขบวนการศรีสุวรรณ ตบทรัพย์ โครงการเช่าซื้อกำไล EM

นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วย รัฐมนตรีประจำรอง นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังได้รับการประสานให้เดินทางมาให้ข้อมูล เพื่อนำไปประกอบทำสำนวนคดีต่อเนื่องจากเหตุการณ์ของอธิบดีกรมการข้าว ถึงกรณีที่ ดร.ธนกฤต เคยถูกขบวนการของ นายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวกเรียกรับทรัพย์สิน ในโครงการเช่าซื้อกำไล EM ของกรมราชทัณฑ์ในปี 2563

ซึ่งเรื่องนี้ นายศรีสุวรรณ เคยนำมาร้องเรียนกับ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อปี 2566 มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท เพื่อให้ตั้งกรรมการสอบการจัดซื้อจัดหากำไล EM ดังกล่าว

ดร.ธนกฤต กล่าวว่า การวันนี้เป็นการเชิญมา ไม่ได้มีการออกหมายเรียก หรือ ขอให้มาทำหน้าที่อย่างไร ซึ่งพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับประเด็นดังกล่าวอย่างเต็มที่ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนคือในช่วงปี 2565-2567

ซึ่งมีทีมกฎหมายของตนที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งสิ้น พร้อม ยืนยันว่าไม่รู้จักกับบุคคลตัวย่อ จ.จาน เป็นการส่วนตัว และไม่ทราบว่า นาย จ.จาน ได้เบอร์โทรศัพท์ของตนมาจากไหน ก่อนโทรขอเข้าพบและมาหาที่ห้องทำงาน ซึ่งการพูดคุยในวันนั้นเป็นการคุยที่เปิด ใครก็ตามที่อยู่ในห้องทำงานก็จะได้ยินประโยคสำคัญที่พูดคุยทั้งหมด

นอกจากนี้ ดร.ธนกฤต ยังทิ้งท้ายว่า การร้องเรียนเป็นเรื่องที่ดี แต่อยากให้มีการทำเป็นอาชีพไปเลยให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้น ก็จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนได้