โซเชียลฮือฮา! สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินสับสปีดครึ่งสนามวิ่งแซงนักฟุตบอล

View icon 146
วันที่ 20 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลกันเลยทีเดียว เมื่อผู้ตัดสินฟุตบอลไทย ลีก สับสปีดวิ่งได้อย่างเร็วมาก เร็วจนน่าทึ่ง

ย้อนกลับไปดูฟุตบอลไทย ลีก คู่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดย เมืองทองฯ เป็นฝ่ายชนะ บีจี ปทุม ไป 2-0
    
แต่ประเด็นฮือฮากันในโลกโซเชียล คือจังหวะที่ผู้ตัดสิน สงกรานต์ บุญมีเกียรติ วิ่งสปีดจากครึ่งสนาม ตามหลังเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ได้จังหวะโต้กลับ ทั้งที่อยู่ในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 84 เข้าไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินก็ยังมีแรงวิ่งสปีดจากกลางสนาม ขนาดวิ่งแซงนักเตะบีจี ปทุม อย่าง สารัช อยู่เย็น ที่ต้องรีบวิ่งกลับลงมาเล่นเกมรับด้วยซ้ำ 

ส่วนประวัติของผู้ตัดสิน สงกรานต์ บุญมีเกียรติ เป็นผู้ตัดสินระดับ AFC ELITE คือ เป็นระดับสูงสุดของผู้ตัดสินที่ได้รับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ซึ่งผู้ตัดสินในระดับนี้จะได้เป็นผู้ตัดสินตัวแทนของทวีปเอเชีย ในการตัดสินการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับโลก เช่น เอเชียน คัพ, โอลิมปิก เกมส์ และฟุตบอลโลก และก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงวิ่งเร็วขนาดนี้ เพราะผู้ตัดสิน สงกรานต์ อดีตเคยเป็นนักกรีฑา วิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตร มาก่อน

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลุยงานสมาคมฯ ต่อเนื่อง ล่าสุดจัดการประชุมผู้ตัดสิน และ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ทุกระดับ เพื่อรับฟังข้อมูลและปัญหา ในการทำหน้าที่
  
มีผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสินเข้าร่วมจำนวน 99 คน ตั้งแต่ ลีก 1 ถึง ลีก 3 ซึ่งแต่ละท่านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ต่างแชร์ปัญหาและเปิดใจกันเต็มที่ แน่นอนว่าปัญหาที่สะท้อนออกมา ในฐานะนายกสมาคมฯ ยินดีรับฟัง และพร้อมช่วยแก้ไขทุกปัญหา