บุรีรัมย์ฯ เปิดบ้านเสมอ การท่าเรือฯ 1-1 ขออีก 2 คะแนน การันตีแชมป์ไทยลีก

View icon 147
วันที่ 13 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ฟุตบอลบ้านเรา ไทยลีก นัดที่ 28 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนามช้าง อารีน่า ทำได้แค่เสมอกับ การท่าเรือ เอฟซี 1-1การท่าเรือฯ ขึ้นนำก่อนจาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแปโล่ง ๆ บุรีรัมย์ฯ มาได้ประตูตีเสมอจากลูกโหม่งของ กิลเยเม่ บิสโซลี่ คนดีคนเดิม นาทีที่ 63

ต่อที่คู่ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด เสื้อลายดำ-แดง เปิดสนามทรู สเตเดี้ยม ถล่มเอาชนะ ตราด เอฟซี ขาดลอย 5-0 วิลเล่น โมต้า ทำแฮตทริก ยิงคนเดียว 3 ประตู จากจุดโทษ นาทีที่ 33, 56 และ 83 อีกสองประตูได้จาก มาห์มูด เอด นาทีที่ 78 และ รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ช่วงทดเวลานาทีทีี่ 1

ปิดท้ายที่คู่หนีตาย ชลบุรี เอฟซี เสื้อลายฟ้า-น้ำเงิิน เปิดสนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ทำได้แค่เสมอกับ ประจวบ เอฟซี 1-1 ชลบุรีฯ ขึ้นนำก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ปวีร์ ตันฑะเตมีย์ นาทีที่ 72 แต่ช่วงนาทีบาป ทดเวลานาทีที่ 5 แฟนบอล ชลบุรีฯ หัวใจสลาย ถูก ประจวบฯ ตีเสมอได้ จากลูกยิงจ่อๆของ ซามูเอล โรซ่า

ไปดูสรุปคะแนน บุรีรัมย์ฯ ยังไม่แชมป์ แต่เกือบแล้ว มี 63 คะแนน นำ แบงค็อกฯ อันดับสอง 5 คะแนน ขออีกเพียง 2 คะแนน ในสองนัดที่เหลือ จะคว้าแชมป์ทันที การท่าเรือฯ อยู่ที่ 3 มี 53 คะแนน

ไปดูโซนท้ายตาราง ประจวบฯ อยู่อันดับ 12 มี 31 คะแนน เท่ากับ ลำพูน วอริเออร์ ส่วน ชลบุรีฯ อาจต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์ มี 27 คะแนน ตามหลังทีมที่รอดตกชั้น 4 คะแนน