จับผู้ต้องสงสัย 30 คน บุกปล้นเนื้อไก่กว่าร้อยตัน ที่คิวบา

View icon 70
วันที่ 11 ก.พ. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าหน้าที่จับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัย 30 คน บุกปล้นเนื้อไก่หลายร้อยตัน จากห้องเย็นใจกลางเมืองหลวงของคิวบา ท่ามกลางปัญหาขาดแคลนอาหารที่เกิดขึ้นในประเทศ

ตำรวจคิวบาจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัย 30 คน หลังร่วมกันก่อเหตุปล้นเนื้อไก่ 133 ตัน หรือ ประมาณ 130,000 กิโลกรัม ที่บรรจุอยู่ในกล่องสีขาวมากกว่า 1,600 กล่อง จากห้องเก็บความเย็นในกรุงฮาวานา เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงคืน ถึงประมาณ 02.00 น. เมื่อระบบเฝ้าระวังสามารถตรวจพบความผันผวนของอุณหภูมิภายในห้องเย็น อีกทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดยังสามารถบันทึกช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยกำลังลำเลียงเนื้อไก่ออกจากห้องเย็นอีกด้วย

นอกจากนี้ ตำรวจยังเผยด้วยว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยได้นำเงินที่ได้จากการขายเนื้อไก่ที่ปล้นมา ไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าอาทิ ตู้เย็น โทรทัศน์ แล็ปท็อป และเครื่องปรับอากาศ ขณะที่ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ในกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับ มีทั้งพนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้องเก็บความเย็น รวมอยู่ด้วย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุทั้งหมด และหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงก็จะจำคุกไม่เกิน 20 ปี ทั้งนี้ เหตุปล้นอาหารครั้งใหญ่ในช่วงนี้นับว่าเกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากคิวบากำลังเผชิญกับวิกฤติขาดแคลนอาหาร