ตึกถล่มที่เมืองหลวงของคิวบา พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน

View icon 49
วันที่ 5 ต.ค. 2566
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุตึกถล่มที่คิวบา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และยังมีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีก ซึ่งกู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือ ขณะที่ สาเหตุของการถล่มยังไม่ชัดเจน

เหตุนี้เกิดขึ้นที่ย่านเมืองเก่าใจกลางกรุงฮาวานา ของคิวบา เมื่อช่วงค่ำของวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น นายกเทศมนตรีเผยว่า อาคารที่ถล่มลงมามีความสูง 3 ชั้น มีประชาชนอาศัยอยู่ภายในราว 54 คน ซึ่งในช่วงแรกอาคารเกิดการทรุดตัวเพียงเล็กน้อย แต่หลังจากผ่านไป 1 - 2 ชั่วโมง พบว่าบางส่วนของอาคารทรุดตัวมากขึ้น จนทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน นอกจากนี้ มีรายงานว่ายังคงมีคนที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารและกำลังรอความช่วยเหลือ ซึ่งทางการท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่ออาคารใกล้เคียง แต่เพื่อความปลอดภัยได้มีการอพยพประชาชนไปยังโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว

ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่นยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมท่ามกลางฝนที่ตกลงมา ส่วนสาเหตุที่ทำให้อาคารถล่มนั้นยังคงไม่ชัดเจน แต่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ชาวคิวบาจำนวนมากว่าอาจเป็นเพราะอาคารในย่านนี้มีอายุมากและขาดการดูแล ร่วมกับเกิดฝนตกหนักจนทำให้โครงสร้างอาคารได้รับความเสียหายและถล่มลงมาในที่สุด