คะแนนท่วมท้น! มาดามแป้ง ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมฟุตบอล คนที่ 18

View icon 116
วันที่ 9 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ชนะเลือกตั้งอย่างท่วมท้น ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18

เมื่อวานนี้ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทน พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน ที่หมดวาระลง โดยผลการลงคะแนนจากสโมสรสมาชิกทั้งหมด 73 สมาคม ปรากฎว่ามาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ได้รับคะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิกอย่างท่วมท้น 68 จาก 73 เสียง เอาชนะผู้สมัครคนอื่นๆอย่างขาดลอย ทำให้มาดามแป้ง กลายเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ มา 108 ปี และยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของชาติสมาชิกในทวีปเอเชีย นอกจากนั้นยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนที่ 7 ของโลก ในปัจจุบัน

ส่วนสัญญากับทาง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ยืนยันว่าจะมีการต่อสัญญาออกไปอีกอย่างแน่นอน

ขณะที่ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้โพสต์เเสดงความยินดีกับ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทยคนใหม่ และกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลในเอเชีย

เช่นเดียวกับ พอลลีน งามพริ้ง หรือ นายพยุริน งามพริ้ง อดีตผู้ก่อตั้งกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งอีกคน ก็ได้โพสต์เฟซบุคแสดงความยินดีกับ มาดามแป้ง และพร้อมสนับสนุนการทำงานเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของวงการฟุตบอลไทย

สำหรับ มาดามแป้ง จะดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2567-2571 โดยกระบวนการหลังจากนี้ ต้องรอทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตรวจสอบ ก่อนส่งเรื่องให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป