ชาวต่างชาติเหยื่อแก๊ง ยากูซา ร้องเรียนถูกทำร้ายเจ็บสาหัส

View icon 285
วันที่ 7 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แก๊งอาชญากรชาวต่างชาติเหิมเกริม รุมกระทืบชาวญี่ปุ่นสัญชาติเปรูในร้านอาหาร จนน่วมบาดเจ็บสาหัส ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีข้อหาเบา รู้สึกไม่เป็นธรรม เข้าร้องเรียนต่ออัยการขอความช่วยเหลือ

ก็เป็นคลิปเหตุการณ์รุมทำร้ายกันในร้านอาหาร ย่านพระโขนง กทม. ฟังเสียงจากคลิปต้อนทำร้าย กลุ่มที่ทำร้ายเป็นชาวต่างชาติ ภาษาญี่ปุ่น มีประมาณเกือบ 10 คน รุมเตะ ต่อย กระทืบ ผู้เสียหายซึ่งเป็นชายเชื้อชาติญี่ปุ่นกันอย่างเมามัน ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ก็ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมีหลายคน เข้าไปห้ามก็กลัวว่าจะพลอยถูกทำร้ายไปด้วย

หลังรุมยำผู้เสียหายจนหนำใจแล้ว กลุ่มผู้ก่อเหตุก็พากันหลบหนีไป ส่วนผู้เสียหายก็มีสภาพอย่างที่เห็น หน้าตาบวมปูด ตาข้างซ้ายปิด และมีเลือดซึม ๆ ออกมา แพทย์ตรวจพบว่าดั้งจมูกหัก ตาแตก และมีบาดแผลฟกช้ำทั่วตัว เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ ปี 2565

เคสนี้ผู้เสียหายบาดเจ็บสาหัส ตำรวจทำสำนวนคดีระบุว่าเป็นเหตุทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ว่าตอนส่งฟ้องศาลกลับเป็นเพียงข้อหาทำร้ายร่างกายธรรมดา ศาลก็เลยพิพากษาโทษเบา และรอการลงโทษผู้ต้องหาทั้งหมด รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมกับกฎหมายไทย ไม่รู้จะพึ่งใคร ก็เลยร้องเรียนกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด แล้วพากันไปพบ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด   

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ผู้เสียหายยอมรับว่าเคยเป็นหุ้นส่วนธุรกิจด้วยกันมาก่อน แต่ตอนหลังเกิดผิดใจ แยกกันไป ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะไปเข้าร่วมกับแก๊งยากูซา และพากันมาทำร้ายตนเอง และยังให้ข้อมูลว่า กลุ่มผู้ต้องหาทำธุรกิจสีเทา มีการฟอกเงิน เคยให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ไม่มีการตรวจสอบเรื่องที่ร้องเรียน