เจ้าของไก่ชน รับฆ่าแมว แค้นกินลูกไก่

View icon 69
วันที่ 6 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ทาสแมวดูข่าวนี้อาจใจสลายได้ เมื่อเจ้าของไก่ชนออกมายอมรับว่า ฆ่าแมวแขวนประสานจริง สาเหตุเกิดจากโกรธแค้นที่เข้ามาลักลูกไก่ไปกินบ่อยครั้ง 

กรณีนี้เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าพริก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด ไปแจ้งตำรวจว่า มีคนใจร้ายฆ่าแมวแล้วจับแมวผูกคอแขวนประจานในสุ่มไก่ เมื่อตำรวจไปตรวจสอบที่หน้าบ้านหลังหนึ่งก็พบเป็นจริงดังว่า แมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ เป็นแมวเพศเมีย สีดำขาว ถูกเชือกมัดคอ แขวนไว้ในสุ่มไก่ ส่วนเจ้าของบ้านทราบชื่อเพียงว่า "ลุงติ๋ม" ไม่อยู่บ้าน

ทีมข่าวเราเลยลงพื้นที่ไปซ้ำที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งก็พบลุงติ๋ม อยู่ที่บ้านพอดี เลยสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ลุงติ๋ม ก็ยอมรับว่า เป็นคนฆ่าแมวจริง สาเหตุมาจากลูกไก่ในเล้ามักถูกแมวจรแอบเข้ามากินตลอด จนหมดเล้า เลยเกิดความโกรธแค้น แต่ด้วยสภาพร่างกายที่เดินไม่ค่อยปกติ จึงทำอะไรไม่ได้ จนกระทั่งประจวบเหมาะเจอแมวตัวนี้พอดีจึงใช้ไม้ตีตาย

เบื้องต้นตำรวจมาหาลุงติ๋มแล้ว และนัดให้ไปรับทราบข้อหาตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ซึ่งมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้