ทอท.เตือน ทาสแมว อย่าปล่อยเดินเล่นในสนามบิน

View icon 45
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทอท.เตือนเจ้าของแมว อย่าปล่อยเดินเล่นในสนามบิน ป้องกันความเสียหาย-อันตรายต่อคนที่มาใช้บริการ

เป็นประเด็นในโลกโซเชียลก่อนหน้านี้ สำหรับคลิปเจ้าแมวเหมียว อยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุดมีรายงานข่าวจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า สนามบินไม่ได้มีกฎ หรือข้อห้ามในการนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในสนามบิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบางส่วน ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง

แต่กรณีที่เกิดขึ้น พบว่า เหตุเกิดต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าของแมวปล่อยแมวให้เดินเล่นโดยไม่ได้ควบคุมดูแล อาจทำให้ให้เกิดอันตรายต่อทรัพย์สินในสนามบิน หรือเดือดร้อนรำคาญกับผู้ที่ใช้บริการสนามบิน

ขณะที่เจ้าของแมว ไม่ใช่ผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการสนามบินเพื่อเดินทาง แต่เป็นตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวที่เข้ามารอรับนักท่องเที่ยวในสนามบิน ซึ่งการปล่อยให้แมวเดินโดยไม่ควบคุมดูแล ถือว่าทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญและอาจจะส่งผลเสียหายต่อทรัพย์สิน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สนามบินได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าของแมวไปแล้ว รวมทั้งขอความร่วมมือให้งดนำแมวเข้ามาภายในสนามบินโดยไม่จำเป็น รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า ปัจจุบันสนามบินยังไม่มีกฎระเบียบห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายใน แต่จากกรณีกรณีดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายหรือเกิดอันตราย รวมถึงการเดือดร้อนรำคาญต่อผู้ใช้บริการ ทอท.อาจพิจารณาออกระเบียบเพิ่มเกี่ยวกับการควบคุมดูแลสัตว์เลี้ยงภายในสนามบิน โดยอาจจะบังคับให้บุคคลที่จะนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในสนามบิน จะต้องใส่สายจูง หรืออุ้ม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา เดือดร้อนรำคาญหรือทรัพย์สินภายในสนามบินเสียหาย