ทัพช้างศึก เดินทางถึงไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับจากแฟนบอลอย่างอบอุ่น

View icon 150
วันที่ 2 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นักเตะทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ขณะที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เริ่มก้าวแรกแล้ว ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร

เมื่อบ่ายวานนี้ นักเตะทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย ทำผลงานผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 ถึงแม้จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ทัพช้างศึกโชว์ฟอร์มได้ประทับใจแฟนบอล ทำให้ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ อย่าง เอเลียส ดอเลาะ เซ็นเตอร์แบ็ค เจ้าของความสูง 196 เซนติเมตร มีแอร์โฮเตสมาขอถ่ายรูปด้วย

โดยหลังกลับมาถึงนักเตะแต่ละคนแยกย้ายกลับสู่สโมสร เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลไทยลีก เลก 2 ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า และจะกลับมารวมตัวอีกครั้งเพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้

และเพื่อเป็นการต่อยอดในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย เมื่อวานนี้ได้มีพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธี ศูนย์ฯแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ได้รับงบประมาณจากฟีฟ่ามาก่อสร้าง โดยศูนย์ฝึกแห่งนี้นอกจากจะใช้เป็นที่เก็บตัวของนักฟุตบอลทีมชาติไทยแล้ว ทางสมาคมฯ ก็ยังสามารถต่อยอดในด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดฟุตบอลระดับรากหญ้า สำหรับเด็ก ๆ และเยาวชน, การพัฒนาศักยภาพของผู้ตัดสิน, การอบรมผู้ฝึกสอน รวมถึงส่วนประกอบอื่น ๆ มากมาย