จับเพิ่ม 2 คน ร่วมแก๊ง พี่ศรี ตบทรัพย์อธิบดีฯ

View icon 141
วันที่ 1 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ ตำรวจบุกจับเพิ่มอีก 2 คน ที่เป็นขบวนการตบทรัพย์ ร่วมแก๊งกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา โดยหนึ่งในคนที่ถูกจับกุมวันนี้ถือเป็นตัวการสำคัญที่คอยจัดทำข้อมูลร้องเรียน และแจกจ่ายงาน เมื่อได้เงินมาก็นำมาแบ่งกัน

จับเพิ่ม 2 คน ร่วมแก๊ง พี่ศรี ตบทรัพย์อธิบดีฯ
การขยายผลจับกุมขบวนการที่ร่วมกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา ตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. นำหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง บุกเข้าจับกุม นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ เอก ปากน้ำ ที่บ้านพักย่านถนนนิมิตใหม่ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดย เอก ปากน้ำ เป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรีท่านหนึ่งด้วย

ตามการสืบสวนนั้น เอก ปากน้ำ ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เคยให้สัมภาษณ์ ระบุว่า เป็นตัวประสานงานระหว่างกลุ่มของ นายศรีสุวรรณ และ เจ๋ง ดอกจิก เป็นผู้ที่คอยจัดทำข้อมูลการร้องเรียนทั้งหมด และแจกจ่ายงาน เมื่อได้เงินมาแล้วจะนำมาแบ่งกันทุกงานด้วย

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังเข้าจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้อีก 1 ราย ที่บ้านพักในจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นคนใกล้ชิดของ เจ๋ง ดอกจิก

รวมจับแล้ว 5 คน ขบวนการข่มขู่ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว
จนถึงตอนนี้ขบวนการของ นายศรีสุวรรณ มีผู้ถูกจับกุมแล้ว 5 คน ประกอบด้วย นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน, เจ๋ง ดอกจิก, นางสาวพิมณัฏฐา จิรพุทธิภาคย์ หรือ ตูน และ นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ เอก ปากน้ำ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญ ส่วนอีกรายยังไม่เปิดเผยรายชื่อ มีรายงานเพียงว่าเป็นคนใกล้ชิดของ เจ๋ง ดอกจิก

กมธ. เรียกสอบ 2 อธิบดี ที่ถูก พี่ศรี ร้องตบทรัพย์
การดำเนินคดีกับแก๊งนายศรีสุวรรณ และพวก เป็นบทบาทของตำรวจ ปปป. แต่ว่าก่อนหน้าการตบทรัพย์จะบานปลายจนถูกจับกุม นายศรีสุวรรณ กับ นายเจ๋ง ดอกจิก เคยไปร้องเรียน กรมฝนหลวงฯ และ กรมการข้าว ไว้ที่คณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ หรือ กมธ. ติดตามงบสภาผู้แทนราษฎร

วันนี้ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน กมธ. ติดตามงบ แถลงว่า กมธ. จะบรรจุระเบียบวาระการพิจารณางบประมาณ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ กรมการข้าว และ กรมฝนหลวงฯ ตามที่ นายศรีสุวรรณ มายื่นหนังสือไว้ ซึ่งตอนที่ นายศรีสุวรรณ ประสานแจ้งยื่นหนังสือ ขอให้เป็นกรรมาธิการสัดส่วนพรรคก้าวไกลนั้นมารับเรื่อง ไม่ได้บอกเหตุผล และชี้ว่าข้อเท็จจริงปรากฏแล้ว มีหลักฐานเชื่อได้ว่าผู้ร้องทั้ง 2 คน กำลังจะใช้กรรมาธิการเป็นเครื่องมือเรียกรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว จริง

ขณะเดียวกัน เนื้อหาตามคำร้องก็ต้องดำเนินการศึกษาตรวจสอบ เพราะไม่ได้เป็นข้อความเท็จ จึงอยากใช้พื้นที่ กมธ.ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้น ฝ่ายเลขานุการ กมธ. ตรวจสอบข้อร้องเรียนแล้ว และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร รวมถึงได้ประสานไปยังอธิบดีทั้ง 2 กรม ปรากฏว่า อธิบดีกรมฝนหลวงฯ ยืนยันว่าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตารางงานว่าง ดังนั้น กมธ.จะออกหนังสือเชิญมาประชุมในวันดังกล่าว ในส่วนของ กรมการข้าว ขณะนี้ประสานไปยังอธิบดีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน เพราะเจ้าหน้าที่ประสานงานแจ้งว่าอธิบดีขอดูหนังสือเรียกประชุมก่อน