ทีมชาติไทยปรับเวลาฝึกซ้อม เตรียมดวลอุซเบฯ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

View icon 154
วันที่ 29 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นักเตะทีมชาติไทยยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ก่อนลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมลงฝึกซ้อมท่ามกลางอุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส เน้นที่การรับ-ส่งบอล และเล่นแบบ 11 ต่อ 11 โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม อิชิอิ กล่าวว่า "เราซ้อมตั้งแต่เวลา 14.00 น. เพื่อให้สอดคล้องกับเวลาแข่งขัน เราพยายามทำให้ทุกคนมีสภาพความพร้อมมากที่สุด และตอนนี้ก็ไม่มีใครบาดเจ็บ สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย เจอทีมไหนก็ไม่มีคำว่าง่าย เราจะต้องทำการฝึกซ้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนพยายามรักษาสภาพร่างกายให้ดีที่สุด และพร้อมที่สุดสำหรับการเจอกับ อุซเบกิสถาน พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นทีมที่ดี คิดว่าจะเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา เราต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อให้เป้าหมายของเราบรรลุให้ได้"

มาดูผลการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่แรก อินโดนีเซีย ที่เข้ารอบเป็นทีมสุดท้าย สิ้นสุดเทพนิยาย หลังถูก ออสเตรเลีย แชมป์ปี 2015 ถล่มไปขาดลอย 4-0 ออสเตรเลีย ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบผู้ชนะระหว่าง ซาอุดีอาระเบีย กับ เกาหลีใต้

อีกคู่ ทาจิกิสถาน ที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายครั้งแรก ดวลจุดโทษเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 5-3 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 1-1 ทาจิกิสถาน เข้ารอบไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อิรัก กับ จอร์แดน