ชื่นชมคนขับรถแท็กซี่น้ำใจงาม เก็บโทรศัพท์มือถือส่งคืนเจ้าของ

View icon 126
วันที่ 27 ม.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีเรื่องราวดี ๆ ในสังคมที่น่าชื่นชมมานำเสนอกันในวันนี้ เป็นเรื่องของคนขับรถแท็กซี่ในจังหวัดอุบลราชธานี น้ำใจงาม เก็บโทรศัพท์มือถือของชาวต่างชาติทำหล่นในรถนำมามอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ โดยไม่คิดอยากได้เป็นของตัวเอง

ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (26 ม.ค.) นายสุทนา เที่ยงสัตย์ อายุ 52 ปี คนขับรถแท็กซี่น้ำใจงามรายนี้ ซึ่งขับรถแท็กซี่สีแดง-เขียว หมวดป้ายทะเบียน ขท 665 อุบลราชธานี ได้นำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังจำนวน 1 เครื่อง มาส่งมอบให้ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและตามหาเจ้าของมารับคืน เป็นผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ทำหล่นไว้ในรถแท็กซี่ของเขา หลังจากไปส่งที่โบสถ์คริสแห่งหนึ่งใกล้กับวัดศรีประดู่ พื้นที่ตัวเมืองอุบลราชธานี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา โดยผู้โดยสารชาวต่างชาติได้เรียกรถแท็กซี่จากบริเวณด้านหน้าโรงแรมสุนีย์แกรนด์ ถนนชยางกูร

หลังจากตนเองได้ส่งผู้โดยสารลงจากรถเรียบร้อยแล้ว ประมาณ 20.00 น.เศษ ก็ได้ขับรถกลับบ้านพัก โดยไม่ได้ตรวจสอบภายในรถว่ามีอะไรตกหล่นหรือไม่ จนกระทั่งช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (26 ม.ค.) ได้ทำความสะอาดภายในรถ ก็พบเห็นโทรศัพท์มือถือตกหล่นอยู่บนพื้นรถ จากนั้นก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นมา แต่พอตนเองกดรับสายก็ไม่มีคนพูดอะไรจึงได้วางสายไป และรอให้มีคนติดต่อเข้ามาอีก โดยรออยู่นานหลายชั่วโมงจนถึงช่วงบ่ายโมง ก็ไม่มีใครโทรกลับมา จึงได้นำโทรศัพท์เครื่องนี้มาส่งมอบให้ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของมารับคืนต่อไป โดยไม่คิดอยากได้เป็นของตัวเอง

ด้าน ร้อยตำรวจเอก ภูมิชาย ผ่องเมืองปัก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ขอบคุณคนขับแท็กซี่น้ำใจงามรายนี้ที่เก็บของได้แล้วนำมามอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ ถือเป็นตัวอย่างการทำความดีในสังคมที่น่ายกย่องชื่นชม พร้อมกับฝากประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าของโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ ที่ทำตกหล่นไว้ในรถแท็กซี่ในช่วงวันเวลาดังกล่าว ให้นำหลักฐานมาแสดงตัวและยืนยันการเป็นเจ้าของโทรศัพท์ได้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง