คนขับรถแท็กซี่บุลลีสาวอ้วน ลั่นกลัวโช้กแตก

View icon 32
วันที่ 2 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นี่เป็นเรื่องที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อแท็กซี่รับคนที่มีน้ำหนักร่างกายเยอะ แต่รับขึ้นมาแล้วพูดจาข่มเหงจิตใจในลักษณะบุลลีว่า ผู้โดยสารอ้วนเกินไปจะทำให้รถโช้กแตก

แบบนี้ก็ได้เหรอ ถ้าไม่สบายใจในการรับผู้โดยสารที่มีลักษณะรูปร่างใหญ่ ก็ควรที่จะปฏิเสธไปเลย ไม่ใช่ไปพูดแบบนี้ โดยในคลิปเราจะได้ยินเสียงผู้โดยสาร บอกว่า ถ้าพี่ไม่รับคนอวบอ้วนก็ควรบอกตั้งแต่แรก ไม่ใช่นั่งแล้วกลับมาบุลลีว่า กลัวโช้กแตก กลัวโช้กพัง นอกจากนี้ ตอนท้ายคลิป คนขับแท็กซี่ยังพูดอีกว่า ตนเองก็รู้กฎหมายดีว่าพูดอะไรได้ พูดอะไรไม่ได้ แต่ผู้โดยสารตอบโต้ว่า ถ้าไม่อยากรับก็ควรบอกกันตั้งแต่แรก ก่อนขอลงจากรถ โดยจ่ายค่าโดยสารแบบไม่รับเงินทอน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสไปพูดคุยกับผู้เสียหาย เจ้าของคลิป เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากตนเดินทางไปรับประทานอาหารร้านแห่งหนึ่ง แล้วโบกแท็กซี่กลับบ้าน ตอนขึ้นมานั่งเบาะหลัง คนขับก็เริ่มถอนหายใจ ตนคิดว่าไม่มีอะไรก็เล่นโทรศัพท์ปกติ แต่คนขับก็เริ่มมองกระจกหลัง และ ถามตนว่า "น้องน้ำหนักเท่าไหร่" ตนก็ตอบไปว่า "100 โลค่ะพี่" แต่ในใจคิดว่าเขาคุยตลกเล่นกับเรา เราก็คุยขำ ๆ ไป แต่คนขับก็กลับพูดต่อว่า "พี่ไม่เชื่อหรอกอย่างน้อง 180 อย่างต่ำ"

ตนก็เริ่มรู้สึกไม่ปกติแล้ว เพราะน้ำเสียงโหดขึ้น ก่อนที่คนขับพูดว่าตอนแรกที่เห็นตนเอง เขาจะไม่รับแล้ว เพราะว่าอ้วน กลัวรถโช้กพัง ถ้าเปลี่ยนโช้ก 3,000-4,000 บาท มันไม่คุ้ม ได้ยินเช่นนั้น ตนก็รู้สึกเสียใจ ก็เลยพูดว่าขอโทษที่หนูอ้วน แต่ทำไมพี่ไม่บอกหนูตั้งแต่ตอนแรก หลังเหตุการณ์สภาพจิตใจ เธอค่อนข้างแย่ ขอลงจากรถและให้เงินค่าโดยสารไป 100 บาท โดยไม่ขอรับเงินทอน และบอกว่าตอนนี้โทรไปแจ้งสายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 แล้ว แต่ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ