สำนักข่าวต่างประเทศ ยกย่อง มาซาทาดะ อิชิอิ

View icon 173
วันที่ 26 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฟุตบอลเอเชียนคัพ ไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม โดยไม่เสียประตูในรอบแรก

สำนักข่าวต่างประเทศ ยกย่อง มาซาทาดะ อิชิอิ
วานนี้ นักเตะทีมชาติไทย ลงสนามเสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ ฟอร์มดี จนติดเทรน ทวิตเตอร์ หรือ เอ็กซ์ นอกจากนี้ สื่อต่างชาติต่างยกย่องทีมชาติไทย รวมถึงเอสเอ็นทีวี หนึ่งพาร์ทของสำนักข่าวเอพี ที่ ออกมาพาดหัวข่าว ว่า ยกย่อง มาซาทาดะ อิชิอิ ว่าเป็นโคชที่อัจฉริยะมาก สามารถเปลี่ยนแปลงทีมที่มีเกมรับอ่อน มาเป็นทีมที่มีเกมรับที่แข็งแกร่ง แม้จะรับงานคุมทีมชาติไทยเพียง 1 เดือน สามารถพาทีมชาติไทย ไม่เสียประตู และ ไม่แพ้ทีมใดในรอบแบ่งกลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมได้สำเร็จ และอีกประเด็น คือ กล้าที่จะเปลี่ยนเอาตัวสำรองทั้งทีมลงสนามไปยังเสมอซาอุดีอาระเบีย ได้สำเร็จ

แฟนบอล ชื่นชม สรานนท์ อนุอินทร์ 
ซึ่งแฟนบอลก็ชื่นชม สรานนท์ อนุอินทร์ หรือ โอ ผู้รักษาประตู ที่จริงๆแล้วถูกเรียกติดทีมชาติตั้งแต่ปี 2018 แต่ไม่เคยได้ลงสนามในเกมทางการ 5 ปีผ่านไป วานนี้ได้โอกาสเฝ้าเสาครั้งแรก กับ ซาอุดีอาระเบีย นาที 11 เซฟจุดโทษด้วยขาช่วยช้างศึก ทำให้ทีมไม่โดน ซาอุฯ ขึ้นนำ ตลอด 90 นาที เซฟไปทั้งสิ้น 7 ครั้ง ช่วยทีมเก็บ 1 แต้ม และทำให้ทีมไทย ทำสถิติคลีนชีตทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

อันดับโลกทีมชาติไทย ขยับขึ้นท็อป 100 
เสมอนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทย ได้คะแนน ฟีฟ่า เวิลด์ แรงค์กิ้ง +7.72 คะแนน คะแนนไทย เพิ่มเป็น 1206.58 คะแนน ขยับอันดับโลกจาก 113 ไปที่ 100 ของโลก อย่างไม่เป็นทางการ หลายคนสงสัยถ้าแพ้ในการแข่งขันรอบ 16 ทีม จะเป็นอย่างไร ในกฏล่าสุดของ ฟีฟ่า จะไม่มีการตัดคะแนน ในรอบน็อคเอ้าท์