ผู้ใหญ่บ้านวอนสื่อช่วย ชายทาสยาถือมีดคลั่ง ตำรวจคู่เขยเคลียร์

View icon 213
วันที่ 23 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ใหญ่บ้านที่ จังหวัดขอนแก่น วอนสื่อช่วย หลังมีชายถือมีดอาละวาดทั่วหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายพยายามเข้าระงับเหตุ แต่กลับถูกคู่เขยของชายคลั่ง ซึ่งเป็นตำรวจมาเคลียร์ให้ ขอร้องให้หยุดปฏิบัติการ จนไม่มีใครกล้าทำอะไร

นี่เป็นเหตุการณ์ขณะตำรวจ สภ.มัญจาคีรี นำกำลังมาพร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม เตรียมจะเข้าชาร์จตัวชายคลั่ง ไม่สวมเสื้อ โวยวายอาละวาด โดยตอนนั้นมีชายเสื้อฟ้า ซึ่งเป็นคู่เขยของชายคลั่งยืนอยู่ด้วย ต่อมาชายคลั่งคนนี้เดินกลับเข้าบ้านตัวเอง ตำรวจก็ตามไป แต่เจ้าตัวหัวหมอ ห้ามตำรวจเข้าเขตบ้าน และขอดูบัตรตำรวจ สุดท้ายตำรวจต้องยุติการเข้าระงับเหตุ เนื่องจากคู่เขยของชายคลั่งคนนี้ซึ่งเป็นตำรวจ ยศ ร.ต.อ. สภ. เดียวกัน เข้ามาขอร้องให้ระงับการปฏิบัติการเอาไว้ก่อน ตำรวจจึงได้พากันยกเลิก และแยกย้ายกันไป

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ในเพจ "ชุมชนข่าวขอนแก่น" พร้อมระบุข้อความว่า ยังอยู่ที่มัญจาคีรี คลุ้มคลั่งอาละวาดที่บ้านโคกสูงครับ หวิดวางมวยชาวบ้านเอือมระอามาก ทำตัวรู้กฎหมายไม่สำนึกความผิดตัวเอง รบกวนแอดมินประสานด้วยครับ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายสถิตย์ โควินทะสุด อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกสูง หมู่ 4 และ นายประยง แก้วมีด อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกสูง หมู่ 14 ตำบลนางาม อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ทั้งคู่ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า บ้านโคกสูงทั้ง 2 หมู่บ้าน อยากให้ช่วยเหลือนำเสนอข้อมูลข่าวสารไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้จัดการเอาตัว นายเล็ก อายุ 43 ปี ชายคลั่งในคลิปออกนอกพื้นที่

ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 คน เปิดเผยว่า นายเล็ก เป็นบุคคลอันตรายในหมู่บ้าน ตลอดระยะเวลาร่วม 7 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน นายเล็ก อาละวาดก่อปัญหาไม่เคยหยุด แต่ด้วยคนในหมู่บ้านยังไม่มีใครบาดเจ็บ หรือเกิดความเสียหายขึ้น จึงไม่ได้แจ้งความ
 
แต่ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ภรรยาของนายเล็ก ซึ่งทำงานเป็นพยาบาลมาขอความช่วยเหลือ เพราะ นายเล็ก คลุ้มคลั่งอาละวาด จึงได้ไปตรวจสอบก็พบว่าเกิดเหตุการณ์จริง และเกรงว่าจะเกิดเหตุรุนแรง จึงแจ้งขอกำลังจากฝ่ายความมั่นคงของอำเภอมัญจาคีรี และขอกำลังจากตำรวจ สภ.มัญจาคีรี มาระงับเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมาถึงที่เกิดเหตุก็พบ นายเล็ก ถือมีดปลายแหลม มีอาการคลุ้มคลั่ง เดินอาละวาดไปมา เจ้าหน้าที่จึงจะเข้าระงับเหตุ แต่ถูกตำรวจ ยศ ร.ต.อ. ซึ่งเป็นคู่เขยกันมาขอร้องให้ยกเลิกการปฏิบัติการ ทำให้ชาวบ้านต่างพากันเอือมระอา เพราะต้องทนกับพฤติกรรมนายเล็กไม่จบไม่สิ้น

นายเล็ก เป็นคนพูดจาไม่เข้าหูใคร หาเรื่องคนไปทั่ว เคยหาเรื่องครูในโรงเรียน จนต้องย้ายไปสอนที่อื่น และเมื่อปลายปี 2566 ขณะที่กลุ่มแม่บ้านประชุมหารือกันอยู่ก็เข้าไปอาละวาด จนวงประชุมแตกกระเจิง จากนั้นก็ก่อเหตุเรื่อยมา แต่ไม่เคยแจ้งความ จนกระทั่งมาทราบว่า นายเล็ก เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีอาการคลั่ง ถือมีดหาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว ปาหินใส่บ้านชาวบ้าน ใช้มีดทุบทำลายและฟันรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย และยังอาละวาดในบ้าน จะเอามีดปาดคอพ่อตา จนลูกสาวต้องขอความช่วยเหลือเอาพ่อออกจากบ้าน จึงปลอดภัย

ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 คน บอกอีกว่า ด้วยปัญหาที่เกิดจากการกระทำของ นายเล็ก สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมานาน แม้ไม่มีคนเจ็บ คนตาย แต่เกิดปัญหาบ่อย ไม่มีใครมาช่วยเหลือชาวบ้านได้ เพราะ นายเล็ก มีญาติเป็นตำรวจ เมื่อเกิดเหตุตำรวจขอไว้ก็ต้องปล่อยไป แต่ชาวบ้านวิตกกังวล เกรงว่าจะเกิดเหตุอีกและอาจจะรุนแรงกว่าเดิม อยากให้ นายเล็ก ออกจากหมู่บ้าน เพื่อที่ชาวบ้านจะได้อยู่กันอย่างสงบสุข เมื่อส่วนราชการช่วยเหลือไม่ได้ จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยเหลือ

ด้าน เพื่อนบ้านของนายเล็ก เปิดเผยว่า นายเล็กไม่ใช่คนดี ไม่ถูกกับชาวบ้าน ทะเลาะกับภรรยาแทบทุกวัน อาละวาด ด่าทอพ่อตา แม่ยาย ขู่ปาดคอฆ่าพ่อตาบ่อยครั้ง ในขณะเดียวกันก็กักขังลูกชายวัย 6 ขวบ ไม่ให้พบปะกับคนข้างนอก อยากให้ผู้มีอำนาจลงพื้นที่มาช่วยชาวบ้านด้วย