จับแล้ว หญิงจอมพลังยกประตูเหล็กวัดไปขาย

View icon 35
วันที่ 2 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้เป็นการก่อเหตุที่น่าเห็นใจหรือเป็นนิสัย เมื่อหญิงคนหนึ่งยกประตูเหล็กวัดไปขาย นำเงินมาเลี้ยงลูก 4 คน

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในชุมชนหนองเตาเหล็ก ตำบลหมากแข้ง พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดอุดรธานี ทำให้ชาวบ้านทนไม่ไหว นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ให้เอาผิดกับหญิงคนหนึ่ง อายุ 45 ปี เป็นชาวบ้านในชุมชน ขโมยประตูเหล็กวัดนำไปขาย

โดยพบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยมาตลอด ทั้งถ้วยจานชามและหม้อของวัด และแม้แต่น้ำประปาก็ยังมาเปิดไปใช้ พอพระตักเตือนก็ด่าว่าพระ ครั้งนี้ชาวบ้านบอกทนไม่ไหวแล้ว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมหญิงที่ก่อเหตุได้แล้วที่บ้านพัก พร้อมกับเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดยคุมตัวมาสอบสวน เจ้าตัวรับสารภาพว่า ตนเองและสามีมีอาชีพเก็บของเก่าขายและรับจ้างทั่วไป หาเงินเลี้ยงลูก 4 คน แต่รายได้ไม่พอเลี้ยงลูก ทำให้ต้องเข้าไปขโมยของในวัด โดยประตูเหล็กที่ยกไปครั้งนี้ นำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมา 173 บาท นำเงินไปซื้อรถของเล่นให้ลูกคนเล็ก 53 บาท และให้ลูกชาย 20 บาท ส่วนที่เหลือเอาไปซื้อยาบ้าเสพ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าเสพยาบ้าด้วยหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า เสพมา 3 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง พร้อมดำเนินคดีในความผิด 2 ข้อหา คือ ลักทรัพย์และเสพยาบ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง