ทัพช้างศึก ยันเสมอ ซาอุฯ 0-0 พร้อมลุยรอบ 16 ทีม ปะทะ อุซเบกิสถาน 30 ม.ค.นี้

View icon 110
วันที่ 26 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ยันเสมอ ซาอุดีอาระเบีย แบบได้ใจแฟนบอล ในฟุตบอลเอเชียน คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย ชุดขาว ที่ชนะ 1 เสมอ 1 การันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว พบกับ ซาอุดีอาระเบีย แชมป์ 3 สมัย ที่ชนะมา 2 นัดรวด

นาทีที่ 8 สุพรรณ ทองสงค์ ไปทำฟาวล์ อับดุลราห์มาน การีบ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ ก่อนให้ ซาอุดีอาระเบีย ได้ลูกโทษที่จุดโทษ อับดุลลาห์ ราดิฟ รับหน้าที่สังหาร แต่ สรานนท์ อนุอินทร์ เหมือนจะหลงทางพุ่งเซฟไปทางขวา แต่ยังใช้เท้าป้องกันไว้ได้ ทำให้ไทยยังไม่ถูกขึ้นนำ

นาทีที่ 36 แฟนบอลไทยเฮเก้อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงผ่านมือ ราเกด อัลนัจจาร์ ผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ซาอุดีอาระเบีย โหมบุกอย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาด หมดเวลาเสมอกันไป 0-0 ทีมไทย สร้างประวัติศาสตร์ ไม่แพ้ใคร และไม่เสียประตูในรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรก พร้อมรับเงินอัดฉีดอีก 1 ล้านบาท รวมเป็น 5 ล้านบาท จาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม

หลังเกม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชื่นชมคุณภาพของนักเตะทีมชาติไทย ที่ทำให้ตัวเขาพร้อมให้โอกาส ส่วนเกมรอบต่อไปกับ อุซเบกิสถาน ตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึง เพราะต้องมองเกมต่อเกม แต่หลังจากนี้จะทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน โอมาน ชุดขาว ทำได้แค่เสมอ คีร์กีซสถาน 1-1 โอมาน ขึ้นนำก่อนจาก อัล กาสซานี นาทีที่ 8 แต่จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูกับกองหลัง โอมาน ที่สื่อสารกันไม่ดี ทำให้วิ่งชนกันเอง ก่อนที่ โจเอล โคโจ จะเก็บส้มหล่นช่วยให้ คีร์กีซสถาน เก็บคะแนนแรก

สรุปคะแนน ซาอุดีอาระเบียเข้ารอบเป็นที่ 1 มี 7 คะแนน ไทย เข้ารอบเป็นที่ 2 มี 5 คะแนน ส่วน โอมาน กับ คีร์กีซสถาน จูงมือกันตกรอบ

โปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ทาจิกิสถาน พบ ยูเออี
อิรัก พบ จอร์แดน
ออสเตรเลีย พบ อินโดนีเซีย อีกหนึ่งทีมจากอาเซียนที่ได้เข้ารอบเป็นทีมสุดท้าย
ซาอุดีอาระเบีย พบ เกาหลีใต้
อิหร่าน พบ ซีเรีย
บาห์เรน พบ ญี่ปุ่น
กาตาร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่า พบ ปาเลสไตน์
และ ทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน คู่นี้แข่งขันวันอังคารที่ 30 มกราคม เวลา 18.30 น.

ปิดท้ายไปชมทัพช้างศึกชุดประวัติศาสตร์ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในห้องแต่งตัว