“อิชิอิ” เร้าก่อนลงบู๊เอเชียน คัพ 2023 “อยากให้ไทยเล่นแบบเวียดนาม ทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์”

View icon 205
วันที่ 15 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาซาทาดะ อิชิอิ” กล่าวก่อนพบ คีร์กิซสถาน ในศึกเอเชียน คัพ 2023 “อยากให้ทุกคนเล่นทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ อยากให้เล่นแบบเวียดนาม ไม่ยอมแพ้และเป็นนักสู้ตลอดทั้งเกม” ด้าน “ธีราทร” เชื่อเก็บ 3 คะแนนได้

วันนี้ (15 ม.ค. 67) “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “ธีราทร บุญมาทัน” กัปตันทีมชาติไทย เป็นตัวแทนเข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดแรกกลุ่ม F คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ คีร์กิซสถาน

ทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” เฮดโคชทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังจากได้ซ้อมที่ไทยระยะสั้น จากนั้นก็เดินทางมาซ้อมที่กาตาร์ นักฟุตบอลในทีมมีความมุ่งมั่นดี มีสภาพจิตใจที่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ นักเตะไทยนั้นถือว่ามีความสามารถเฉพาะตัวที่สูง แต่ที่ต้องการจากทีมชุดนี้คือ อยากให้ทุกคนเล่นทุ่มเทเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เหมือนที่ได้เห็นดูเวียดนามเจอกับญี่ปุ่น ไทยก็เป็นทีมอาเซียนเหมือนกัน อยากให้เล่นแบบเวียดนาม ไม่ยอมแพ้ และมีความเป็นนักสู้ตลอดทั้งเกมเช่นกัน

แน่นอนว่าการไม่มีทั้ง “ธีรศิลป์ แดงดา” กับ “ชนาธิป สรงกระสินธ์” เป็นนักเตะสำคัญสำหรับทีมทั้งคู่ เสียดายที่ไม่สามารถมาร่วมทีมได้ แต่เราก็ยังมีผู้เล่นอย่างธีราทรอยู่ รวมถึงหลายคนในทีมเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่จะไปถึงเป้าหมายของทีมและทำผลงานที่ดีได้ ซึ่งเรายังไม่เคยเล่นกับทีมตะวันออกกลางมาก่อน และทีมที่แกร่งที่สุดในกลุ่มคือซาอุดีอาระเบีย และเรามีอันดับโลกต่ำที่สุด แต่โอกาสไม่ได้เป็น ศูนย์ ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน จากเกมที่เจอญี่ปุ่น เป็นการเตรียมทีมที่สั้นมากแต่ก็ได้เห็นว่าระดับมันต่างกันแค่ไหน เราจะเอามาปรับปรุงแก้ไขเกมต่อเกมเพื่อพัฒนาไปทีละระดับ
.
ด้าน “ธีราทร บุญมาทัน” กล่าววว่า “เรามีการเตรียมทีมที่ดี ทุกคนตั้งใจเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ สำหรับคีร์กีซสถานมีผู้เล่นที่มีความเร็วปีกซ้าย แล้วก็กองหน้า ทางทีมงานของเราก็เก็บข้อมูลมาแล้ว แต่เราโฟกัสที่ทีมของเรามากกว่า เล่นในสไตล์ของเรา เชื่อมั่นว่าทีมเราจะเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมแรก”

ทั้งนี้ นัดแรก ไทย จะพบกับ คีร์กิซสถาน ในวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)