ล่ามือปืนยิง เสือห้อย นักเลงดัง

View icon 3.6K
วันที่ 14 ม.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งเก็บหลักฐาน พร้อมสอบปากคำพยาน หลังมือปืนบุกยิง "เสือห้อย" หลังออกจากคุกปีเศษ คาดปมเหตุจากสาเหตุขัดแย้งส่วนตัว

พันตำรวจเอก ยุทธศักดิ์ เอี่ยมสุนทร ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ หมู่ที่ 8 บ้านนาบอน ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เพื่อเก็บพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ และสอบปากคำชาวบ้าน หลังจากช่วง 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยาว บุกยิง นายเบญจา เหล็มปาน หรือ เสือห้อย อายุ 35 ปี ภายในบ้านที่กำลังสร้าง ขณะที่กำลังซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่กับเพื่อน

โดยถูกยิง 2 นัด กระสุนเข้าที่ท้ายทอยหลายแผล นอนจมกองเลือด ส่วนญาติอีกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุกระสุนเฉี่ยวขมับขวา บาดเจ็บเล็กน้อย  

ซึ่งจากการสืบสวนของตำรวจ ให้น้ำหนักไปที่เรื่องขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากบุคลิก เสือห้อย เป็นคนไม่ยอมคน จึงต้องเร่งสืบสวนต่อว่าขัดแย้งส่วนตัวมีประเด็นไหนบ้าง

ทั้งนี้ มารดาเสือห้อย ยอมรับว่า ลูกชายเป็นนักเลง ไม่เกรงกลัวใคร ทำให้เพื่อนและชาวบ้านตั้งฉายาว่า เสือห้อย แต่ไม่เคยก่อเหตุยิงผู้ใด ขณะที่ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยถูกจับข้อหาอาวุธปืน ก่อนได้ประกันตัว และศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 9 ปีเศษ แต่ญาติยื่นประกันตัวอีกครั้งเพื่ออุทธรณ์ ซึ่งช่วงนี้ เสือห้อย ก็ออกมาสร้างบ้าน แต่ยังไม่เสร็จ ก็ถูกยิงก่อน ทำให้ตนไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากเรื่องอะไร เพราะลูกมีเรื่องความขัดแย้งหลายเรื่อง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ เสือห้อย เมื่อปี 2558 ถูกตำรวจจับกุมพร้อมเพื่อนรวม 2 คน ในข้อหายาเสพติด และอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปีเศษ ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง