กระบะขอนแก่นซิ่งทางโค้ง ยางระเบิดพลิกหงายท้องเทกระจาดคนงานเจ็บ 3

View icon 219
วันที่ 12 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์ไม่เช็กสภาพรถ กระบะรับเหมาก่อสร้าง ยางแตกเสียหลักพลิกหงายท้อง คนงานนั่งท้ายกระบะเจอเทกระจาดบาดเจ็บ 3 คน

ขอนแก่น วันนี้(12 ม.ค.2567) เมื่อเวลา 09.30 น. อาสาสมัครกู้ภัยรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะ สีดำ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก ทะเบียนหมวดมหาสารคาม อยู่ในสภาพพลิกหงานท้องล้อชี้ฟ้า ยางแตก 3 ล้อ รถฝั่งขวามีรอย กีดขวางถนนสายขอนแก่น-เชียงยืน บริเวณทางโค้ง พื้นที่บ้านท่าหิน ตำบลบึงเนียม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ใกล้กันพบคนเจ็บคนแรก นอนแน่นิ่งรอการช่วยเหลืออยู่บนเกาะกลางถนน คนที่สองอยู่บนทางเท้า และคนที่สามเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลขอนแก่น เบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดมาด้วยกัน 7 คน นั่งด้านหน้า 2 คน ในแคป 3 คน และท้ายกระบะอีก 2 คน คนเจ็บอยู่ท้ายกระบะทั้งคู่ ในจำนวนแขนหัก 1 คน อีกคนนั่งอยู่ในแคปฝั่งขวาสุดด้านคนขับ ทั้งหมดนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น 
    
นายสรศรี ภูจอมแก้ว อายุ 47 ปี โชเฟอร์รถกระบะ กล่าวว่า เป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง เดินทางจากอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อไปทำงานในตัวเมืองขอนแก่น เมื่อถึงที่เกิดเหตุ จังหวะขับแซงรถคันหน้า จู่ ๆ รถมีอาการล้อรถไม่จับพื้นถนน ทำให้เสียหลักปีนเกาะกลางถนน และพุ่งไปยังถนนฝั่งตรงข้าม ต้องประคองรถไต่ไปตามเกาะกลางถนนประมาณ 40 - 50 เมตร กระทั่งพลิกคว่ำในที่สุด โดยไม่มีรถคู่กรณี   
    
ด้าน พ.ต.ท.วิสุทธิ์ เกื้อกูล รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองไหม กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสภาพรถ พบว่า ยางเสื่อมสภาพ แทบไม่เหลือดอกยาง ประกอบกับที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง แต่ยังใช้ความเร็วสูง จึงเตรียมแจ้งข้อหานายสรศรี ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ.