สีสันวันเด็กแห่งชาติ 2567

View icon 229
วันที่ 12 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เริ่มกันก่อนแล้วในหลายพื้นที่ สร้างสีสัน และความสนุกสนานให้เด็ก ๆ และวันพรุ่งนี้ ช่อง 7HD จัดกิจกรรม คิดดี คิดส์เดย์ แจกของขวัญกว่า 2024 ชิ้น

กองทัพหุ่นยนต์กู้ภัย หุ่นยนต์กู้ภัยจิ๋ว หุ่นยนต์ซูโม่ หุ่นยนต์ปิ่นโต หุ่นยนต์ผสมยา และหุ่นยนต์อัจฉริยะ WALKIE สร้างสีสันดึงดูดความสนใจจากเด็กๆ  ในงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 ที่งานถนนสายวิทยาศาสตร์ ที่กระทรวงการอุดมศึกษาฯ ซอยโยธี มีนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร มาร่วมสนุกเล่นเกมวิทยาศาสตร์ และตื่นตาตื่นใจ ไปกับสวนสนุกทางวิทยาศาสตร์ ให้เด็กได้ทดลอง ลงมือทำ จุดประกายเด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน งานวันเด็กที่นี่ จะมีในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน

ไปต่อกันที่กิจกรรมวันเด็ก ของเด็กพิเศษที่สถาบันราชานุกูล เปิดให้เด็ก ๆ ที่ได้แสดงความสามารถพิเศษ และเข้าร่วมแข่งกีฬามหาสนุก และการละเล่นต่าง ๆ ที่จัดมาเพื่อเด็กพิเศษ ได้มีความสุขสนุกสนานกันเต็มที่เลย และไม่ว่าจะของขวัญวันเด็กชิ้นไหน ๆ กรมสุขภาพจิต บอกว่า ของขวัญวันเด็กที่ดี และมีคุณค่ามากที่สุด คือการใช้เวลาร่วมกันของเด็ก ๆ พ่อแม่ผู้ปกครอง และคนในครอบครัว ให้เวลาใส่ใจ ชื่นชม ดูแล เลี้ยงดู จะสร้างพลังบวกให้เด็ก ๆ

ส่วนเหล่าไดโนเสาร์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ปีนี้ไปเจอกับเหล่าไดโนโนเสาร์ ทั้ง 6 ตัว ได้ที่งานวันเด็กกรุงเทพมหานคร ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทยญี่ปุ่นดินแดง ปีนี้ กรมทรัพยากรธรณี ขนไปสร้างสีสันให้เด็ก ๆ ได้ปีนป่าย และไปถ่ายรูปกัน

และในวันพรุ่งนี้ แล้วที่เด็ก ๆ จะได้ไปงานวันเด็กที่ศูนย์การค้าเดอะไนน์พระราม 9 ปีนี้ ช่อง 7HD ยกขบวนความสนุก ไปจัดงานวันเด็ก คิดดี คิดส์เดย์ ชวนเด็กดีมารักษ์โลก ชวนเด็กดี ไปสนุกสนานกับการแสดง และร่วมเล่นเกมรับของรางวัลมากมาย พบปะกับนักแสดงช่อง 7HD ผู้ประกาศ และการ์ตูนดัง พี่จ้าจ๊ะทิงจา และอุลตร้าแมน ที่ลานไนน์ สแควร์ และเวสต์วิลเลจชั้น 1 อิ่มอร่อยไปกับขนม และเครื่องดื่ม และเล่นเกม รับของขวัญกว่า 2024 ชิ้น