รวบ “บุดดาบอย” ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศสาวก

View icon 327
วันที่ 11 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเนปาลจัวกุมตัว “บุดดาบอย” ผู้นั่งสมาธิหลายเดือนโดยไม่กินอาหาร ไม่ดื่มน้ำ และไม่นอน ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศสาวก และเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของสาวก 4 คน

วันนี้ (11 ม.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเนปาลจับกุม นาย ราม บาฮาดูร์ บอมจัน หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ “บุดดาบอย” อายุ 34 ปี เมื่อวันอังคาร (9 ม.ค. 67) ที่ผ่านมา ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศสาวกสาว และเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของสาวก 4 คน

โดยก่อนหน้านี้ในปี 2563 “บุดดาบอย” ถูกออกหมายจับในในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืนแม่ชีวัย 18 ปี ที่อาศรมของเจ้าตัว ทางตอนใต้ของกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อปี 2561 และต่อมาในปี 2562 “บุดดาบอย” ถูกสอบสวนหลังมีสาวกของเขา 4 คน หายตัวไปจากอาศรมของเขา และขณะนี้ยังไม่ทราบว่า สาวกทั้ง 4 คน อยู่ที่ไหน และนับตั้งแต่ปี 2553 เขาถูกยื่นฟ้องหลายสิบครั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเนปาลสามารถจับกุม “บุดดาบอย” ได้ที่อาศรมในเมืองซาร์ลาฮี กรุงกาฐมาณฑุ หลังเจ้าตัวพยายามหลบซ่อนตัวมาตลอดหลายปี นอกจากนี้ ยังพบเงินสด 30 ล้านรูปีเนปาล และเงินสกุลต่างประเทศอีก รวมทั้งหมดมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

ทั้งนี้ “บุดดาบอย” เป็นที่รู้จักตั้งแต่มีอายุ 15 ปี จากการที่เขาเข้าไปทำสมาธิในป่า ซึ่งนั่งสมาธิโดยไม่เคลื่อนไหว ไม่กินอาหาร ไม่ดื่มน้ำ และไม่นอน เป็นเวลาหลายเดือน ทำให้มีผู้ศรัทธาและเชื่อว่า เขาคือพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง