4 แคนดิเดตนายกฯ บอลไทย ขึ้นเวทีประชันวิสัยทัศน์ แต่ยังไร้เงามาดามแป้ง

View icon 146
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - 4 แคนดิเดตนายกบอลไทยขึ้นเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ แต่ไร้เงา มาดามแป้ง ที่ติดภารกิจด่วนไม่ได้เข้าร่วมการดีเบตครั้งนี้

ตามที่ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต พร้อมด้วย มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา และภาคีเครือข่าย จัดโครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง "อาสาพัฒนาบอลไทย" (Change Together) โดยเชิญแคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่สมัครชิงเก้าอี้ทั้ง 5 คน เข้าร่วมดีเบตวิสัยทัศน์ การบริหารจัดการสำหรับการพัฒนาและยกระดับวงการฟุตบอลไทย ปรากฎว่าการดีเบตครั้งนี้มีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาเพียง 3 รายเท่านั้น ได้แก่ นายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการ บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายพยุริน งามพริ้ง อดีตผู้ก่อตั้งกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ และ นายคมกฤช นภาลัย ผู้สื่อข่าวสายกีฬาฟุตบอลไทย ขณะที่ นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ ชุดปัจจุบัน ได้ส่งตัวแทนมา ส่วน "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่ได้เดินทางมา โดยให้เหตุผลว่ามีธุระเร่งด่วน

ทางด้าน นายพยุริน งามพริ้ง ได้กล่าวภาพรวมทั้งหมดว่า" นโยบายหลักคือการทำให้ฟุตบอลเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ทั้งลีกและทีมชาติ การพัฒนากลไกในการพัฒนาเยาวชน การสร้างบรรทัดฐานใหม่ของการบริหารสมาคมฟุตบอลด้วยความบริสุทธิ์สุจริตไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน"

ส่วน นายวรงค์ ทิวทัศน์ ได้เสนอเรื่องนโยบาย 3 ประด็นหลัก คือการปรับโครงสร้าง ทั้งวิธีเลือกตั้งและโครงสร้างบริหาร การสร้างมูลค่าให้มีสูงขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย และการเพิ่มมาตรฐานให้มีความยั่งยืน"

ทาง นายคมกฤช นภาลัย กล่าวว่า "ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารของสมาคมฟุตบอลไทย ตามนโยบายที่วางเอาไว้คือการปรับเรื่องของโหวตเตอร์ให้สมาชิกมีความเท่าเทียมกัน"

โดยกำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้