เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวฟุตบอลทีมชาติไทย

View icon 128
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ดรามาร้อนระอุในโซเชียล เมื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวทีมชาติไทย ชุดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2024 ที่จะเริ่มในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นฟุตบอลรายการระดับทวีปเอเชียเลยทีเดียว ขนาดนักเตะดัง ๆ อย่าง ซน ฮึง มิน นักเตะสปอร์ส กลับมาเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้ วาตารุ เอ็นโดะ ของลิเวอร์พูล กลับมาเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น

เป็นข่าวที่ฮือฮาและร้อนระอุขึ้นมาทันที เมื่อ เจ้าบุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา นักเตะทีมชาติไทย และกำลังฟอร์มดีกับ อุวาระ เรด ไดมอนด์ สโมสรดังของ เจ ลีก ในญี่ปุ่น ประกาศถอนตัวจากทีมชาติไทย ด้วยเหตุผล เอกนิษฐ์ หมดสัญญายืมตัวกับ อุวาระ เรด ไดมอนด์ แต่กำลังอยู่ในระหว่างหัวเลี้ยวหัวต่อกับ อุวาระ ที่จะต่อสัญญาหรือซื้อขาด และทาง อุวาระ ต้องการให้ เอกนิษฐ์ อยู่ร่วมซ้อมกับทีมในช่วงปรีซีซัน เนื่องจากได้เปลี่ยนโคชใหม่

ทำให้ในโลกโซเชียล โดยเฉพาะในเพจกีฬาดัง ๆ ร้อนระอุเลยทีเดียว หลากหลายคอมเมนต์ มีทั้งโจมตี มีทั้งให้กำลังใจและเสียดาย แม้กระทั่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังออกมาโพสต์ว่า "ใครสั่งให้ไปสโมสร ไอ้หนังสือ รายการโคตรใหญ่ เสียดาย"  

ส่วนคนที่หนักใจที่สุดก็น่าจะเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเก็บตัวที่มีระยะน้อย และที่สำคัญนักเตะบาดเจ็บและถอนตัว จนขาดกำลังหลักไปหลายคน 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธีรศิลป์ แดงดา บาดเจ็บจนไม่มีชื่อติดทีมชาติ ศุภชัย ใจเด็ด ศีรษะแตก เย็บถึง 19 เข็ม ในฟุตบอลลีก นัดตกค้าง แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และล่าสุดคือการถอนตัวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา

แต่อย่างไรก็ตาม มาซาทาดะ อิชิอิ จะพยายามทำทุกวิถีทางให้ ทีมชาติไทย เข้ารอบให้ลึกที่สุดในฟุตบอล เอเชียน คัพ 2024 ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ให้ได้  

นัดแรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคีร์กีซสถาน วันที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง