มาดามแป้ง เสียดาย เอกนิษฐ์ ถอนตัวทีมชาติชุดลุยเอเชียนคัพ

View icon 233
วันที่ 10 ม.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย "มาดามแป้ง" ขยับแล้ว กรณี เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวทีมชาติไทย

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณีของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดเอเชียนคัพ เพื่อไปร่วมฝึกซ้อมพรีซีซันกับ อูราวะ เรด ไดมอนด์ ทีมต้นสังกัดในเจลีก

โดย มาดามแป้ง เผยว่า "รู้สึกเสียดาย เพราะ เอกนิษฐ์ เป็นดาวรุ่งที่เก่ง และในขณะที่ทีมไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็คิดว่า เอกนิษฐ์ น่าจะได้เป็นตัวหลักของทีม แต่กรณีนี้จะเป็นบทเรียนกับทุกคน เรื่องของทีมชาติกับสโมสรทับซ้อนกันเสมอ ขึ้นอยู่กับว่าจะมีวุฒิภาวะเพียงพอ จะเลือกอะไรเป็นอันดับแรกให้ดีกับตัวเองและทีมชาติ เอเชียนคัพเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีแมวมองไม่ใช่แค่ในเจลีก แต่ในเอเชียและยุโรปเต็มไปหมด สุดท้ายเคารพการตัดสินใจของ เอกนิษฐ์ แต่ก็เสียใจ และขอเป็นกำลังใจให้"

ส่วน ฟุตบอลทีมชาติไทยยังคงลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ โดยการฝึกซ้อมวานนี้ "พิชา อุทรา" เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่เข้าสมทบฝึกซ้อมกับทีม โดยเน้นที่การเล่นบอลเพรสซิง แบ่งข้างลงทีม และรูปแบบการจบสกอร์ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที และวันนี้นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่จะลงทำการอุ่นเครื่องแบบปิด พบกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยไม่อนุญาตให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าชมเกมอุ่นเครื่อง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน วันที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น.

นัดที่สอง วันที่ 21 มกราคม โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.

และนัดสุดท้ายของรอบแรก วันที่  25 มกราคม ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย แข่งขันในเวลา 22.00 น.