แสงแรกของปีบนยอดดอยอินทนนท์ เหมยขาบขาวโพลนรับปีใหม่ 2567

View icon 143
วันที่ 1 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แสงแรกของปี บนยอดดอยอินทนนท์ กิ่วแม่ปานอุณหภูมิ 3 องศา เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ รับปีใหม่ 2567   

ปีใหม่2567 เช้าวันนี้ (1 ม.ค. 2567)  ยอดดอยอินทนนท์ เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ (แม่คะนิ้ง) เกิดขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่สาม และถือเป็นครั้งแรกของปี 2567 สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศา กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุด 3 องศา และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ (บ้านขุนกลาง กม.31) อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศา อากาศบนยอดดอยอยู่ในเกณฑ์หนาวถึงหนาวจัด  ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งขึ้นในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นครั้งที่ 9 และนับเป็นครั้งที่ 10 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

เพจอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเพจการท่องเที่ยวและการขนส่ง เปิดเผยถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางขึ้นดอยมาเที่ยวรอชมแสงแรกของปี 2567 ซึ่งก็ไม่ผิดหวังท้องฟ้าเปิด แสงแรกในวันปีใหม่สวยงาม นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้เก็บภาพความประทับใจกับเหมยขาบ หรือแม่คะนิ้ง ขาวโพลนบนยอดดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปาน ท่ามกลางอากาศที่หนาวถึงหนาวจัด ส่วนสภาพการจราจรคล่องตัว

ทางด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้ได้จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันปีใหม่ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติฯ