ดอยอินทนนท์รถแน่น การจราจรสาหัส จนท.แนะแวะเที่ยวอุทยานฯ ใกล้เคียง

View icon 137
วันที่ 29 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เชียงใหม่คนแห่เที่ยวดอยอินทนนท์ ทำจราจรสาหัส นักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน แนะแวะเที่ยวน้ำตกแม่ยะ ชมซากุระเมืองไทย และอุทยานฯ ใกล้เคียง

ดอยอินทนนท์รถแน่น วันนี้(29 ธันวาคม 2566) นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า เนื่องจากวันหยุดยาวในเทศกาลวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวและรอชมพระอาทิตย์ขึ้น บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก ที่บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานวัดอุณหภูมิได้ 8 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ วัดอุณหภูมิได้ 6 องศาเซลเซียส โดยคาดว่าวันนี้จำนวนนักท่องเที่ยวจะไม่ต่ำกว่า 10,000 คน รถยนต์เข้าออกไม่ต่ำกว่า 5,000 คันต่อวัน 

ดอยอินทนนท์

ทั้งนี้ จากปริมาณผู้คนและรถจำนวนมาก ส่งผลทำให้เกิดปัญหาและความไม่สะดวกหลายด้าน โดยเฉพาะปัญหาด้านการจราจรที่มีปริมาณยานพาหนะเข้ามาใช้บริการในเส้นทางถนนในอุทยานแห่งชาติเกินขีดความสามารถในการรองรับได้ของลานจอดรถ รวมถึงท้องถนนช่วงที่การจราจรคับคั่ง อาจสร้างความไม่พึงพอใจและไม่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ในช่วงเทศกาลวันหยุดสิ้นปีขึ้นปีใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว แวะชมท่องเที่ยวสถานที่ในจุดอื่น ๆ ก่อนขึ้นดอยอินทนนท์ เช่น น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิรธาร เกษตรหลวงอินทนนท์ หรือแวะชมดอกนางพญาเสือโคร่งโครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ นอกจากนี้บริเวณใกล้ ๆ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติใกล้เคียงที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิ อุทยานแห่งชาติแม่วาง อุทยานแห่งชาติออบหลวง ซึ่งจะเดินทางถึงก่อนขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ดอยห่มปก

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์