รถยนต์เก๋งพุ่งข้ามเลนชนมินิบัส ดับ 1 เจ็บ 1

View icon 379
วันที่ 31 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุพรรณบุรี อุบัติเหตุวันส่งท้ายปี รถยนต์เก๋งพุ่งข้ามเลนชนมินิบัส ดับ 1 เจ็บ 1 ในรถมีขวดเหล้า ย้ำเตือนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไม่ประมาท 

อุบัติเหตุสุพรรณบุรี วันนี้ (31 ธ.ค.66) พ.ต.ท.ชัยพร พูนจันทึก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถโดยสารชนกับรถยนต์เก๋ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ พร้อมนายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี อาสากู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี

บริเวณที่เกิดเหตุ บนถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ 3 ตำบลโพธิ์พระยา พบรถมินิบัสสีขาวโดยสารสายสุพรรณบุรี- กรุงเทพหมายเลขข้างรถ.ม.2(จ) 951-27 หมายเลขทะเบียน 10-1315 อ่างทอง จอดอยู่ สภาพกันชนหน้ารถยุบ ด้านซ้ายมีรอยชนกระจกหน้าแตก มีผู้โดยสารที่มากับรถตู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นผู้โดยสารเพศชาย ฟันหน้าหักจากการถูกกระแทก อาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ส่วนผู้โดยสารอื่นอยู่ในอาการตื่นตกใจเล็กน้อย

บริเวณพงหญ้าริมถนนพบรถยนต์เก๋ง สภาพท้ายรถมีรอยถูกชนพังยับ ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายกิตติกร  อายุ 45 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ตรวจสอบในรถยนต์เก๋งฝั่งที่นั่งข้างคนขับ พบสายชาร์ตโทรศัพท์ และสุราวางอยู่ที่วางเท้าใต้เบาะหน้าซ้าย 1 ขวด

นายประมวล คนขับรถมินิบัสโดยสาร เล่าว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ตนรับผู้โดยสารจาก บขส. สุพรรณบุรี เข้า กทม. ใช้เส้นทาง กรุงเทพ-วิเศษ-สุพรรณฯ ขณะนั้นมีผู้โดยสารอยู่ในรถ 7 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถคู่กรณี เสียหลักปาดหน้ารถยนต์คันที่ขับอยู่ด้านหน้าตน แต่รถที่ถูกขับปาดหน้าหักหลบทัน แล้วจู่ๆ รถยนต์เก๋งก็เสียหลักข้ามเลนพุ่งเข้าใส่รถโดยสารมินิบัส ในระยะกระชั้นชิด จนไม่สามารถหักหลบ และเบรกไม่ทันรถจึงทำให้รถยนต์พุ่งชนกันอย่างจัง จากนั้นรถยนต์เก๋งได้เสียหลักตกลงไปข้างทาง

หลังเกิดเหตุได้ประสานรถมารับผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายปลายทาง และอยากฝากถึงผู้ขับรถทุกคน อย่าประมาทในช่วงเทศกาล ขับขี่ให้ปลอดภัย ส่วนรถคู่กรณีอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์มาหรือไม่  เพราะตนได้รับความเดือดร้อน ต้องผ่อนรถ ผ่อนบ้าน มาเจออุบัติเหตุแบบนี้ใครจะรับผิดชอบ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมกับแพทย์เวร เบื้องต้นได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และจะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี