หม้อแปลงระเบิด เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

View icon 256
วันที่ 29 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หม้อแปลงระเบิด เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนท์ รับแจ้งเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เหตุเกิดที่ ซ.นนทบุรี 11/2 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรีจำนวน 10 คัน รีบตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น พบแสงเพลิงจำนวนมากเจ้าหน้าที่ช่วยกันใช้น้ำฉีดสกัดใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้นเพลิงเกิดจาก หม้อแปลงระเบิดบริเวณชั้นลอย จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บพบทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด

จากการสอบถาม นางณัฐกานต์ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่บ้านคนเดียว เช่าตึกนี้มากว่า 30 ปี ที่ร้านขายข้าวมันไก่ปกติจะนอนอยู่ชั้นลอย พอดีป่วยเป็นหลายโรคเลยนอนอยู่ชั้นล่าง เพราะไม่อยากเดินขึ้นเดินลง ยังโชคดีถ้านอนอยู่ชั้นลอยคงไม่รอด ตอนเกิดเหตุนั่งดูทีวีได้ยินเสียงหม้อแปลงระเบิดจากชั้นลอย มีกลิ่นเหม็นไหม้ จึงได้เดินมาดูเห็นว่ามีควันไฟ จึงได้รีบตะโกนบอกเพื่อนบ้าน ให้ช่วยแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ ตอนนี้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านและอุปกรณ์ที่ขายข้าวมันไก่ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบหมด

นางสาวโบว์ อายุ 30 ปีเพื่อนบ้าน เล่าว่า ตอนแรกได้ยินเสียงดังไม่ได้ใส่ใจอะไร จนกระทั่งเพื่อนบ้านวิ่งออกมาบอกว่าไฟไหม้ตนเลยวิ่งไปดู แล้วตะโกนไปบอกคนที่ซ้อมดับเพลิงตรงห้างโลตัส ทางเจ้าหน้าที่มาช่วยกันดับ ตนทำอะไรไม่ถูกรีบคว้าแมววิ่งออกมาจากบ้านสาเหตุตนไม่รู้ว่าเกิดมาจากอะไร เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรีเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป