ชายป่วยจิตทำร้ายหมาตัวโปรด อ้างมีวิชาอาคมเป็นอมตะ

View icon 107
วันที่ 27 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายผู้ป่วยจิตเวช เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ว่าตัวเองมีวิชาอาคม เป็นอมตะ ก่อเหตุสลดกับหมาตัวโปรด และจะทำร้ายพ่อ

วานนี้ 26 ธันวาคม 2566  ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ คนคลุ้มคลั่ง อาละวาด ตัดคอสุนัขและจะทำร้ายพ่อ ที่ หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ จึงนำกำลังตำรวจออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบซากสุนัขพันธุ์ไทย สีดำ อายุ 10 ปี ถูกตัดหัว ใกล้กันพบลูกไก่ 2 ตัวถูกตัดหัวเช่นเดียวกัน บริเวณหลังบ้านพบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุ 29 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน มีอาการป่วยจิตเวชมา 3 ปี เนื่องจากเสพยาบ้ามานาน ขังตัวเองอยู่ในห้องนอนในบ้าน

พ่อของผู้ก่อเหตุ บอกว่า  ลูกไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วย และจะไม่ยอมกินยา ตนกับภรรยาต้องเอายาให้ลูกกิน แต่ลูกจะบังคับให้พ่อแม่กินยาด้วย ซึ่งพวกตนก็ต้องยอมกิน เมื่อกินยาก็จะง่วงมาก ซึ่งลูกชอบอยู่แต่ในบ้าน ไม่ไปไหน ไม่คบหาใคร เพื่อนมาหาก็จำเพื่อนไม่ได้

ตอนแรกที่เห็นกองเลือดคิดว่าลูกแทงตัวเอง แต่เดินเข้าไปในบ้านพบหมาที่ลูกเป็นคนเลี้ยง และ รักมาก ถูกตัดคอ จึงโทรหาอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าไปนำตัวลุกออกมาเพราะอันตราย จึงให้แจ้งตำรวจมานำตัวไปส่งโรงพยาบาล 

ส่วนแม่ผู้ก่อเหตุเล่าว่า ลูกมักชอบพูดว่า ตนเองมีวิชาอาคมเป็นอมตะ เอาไว้สู้กับภูตผีปีศาจ ซึ่งมีอาการแบบนี้มาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว มักจะพูดว่าตัวเองเป็นอมตะใครตายก็ไม่เห็นฟื้นขึ้นมา สู้เขาไม่ได้เป็นอมตะ 

ตำรวจได้พาตัวผู้ก่อเหตุไปบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี โดยตอนที่เข้าไปจับกุม ผู้ก่อเหตุหลบอยู่ในห้องน้ำ ไม่มีการต่อสู้ยอมให้ควบคุมแต่โดยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง