บุกร้านเสริมสวยจับ 7 เมียนมา แอบเปิดร้าน พบบางคนไม่มีพาสปอร์ต

View icon 260
วันที่ 25 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจบุกจับ 7 เมียนมา แอบเปิดร้านเสริมสวย พบบางคนไม่มีพาสปอร์ต แจ้งข้อหาทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้-เข้าเมืองไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (25 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.ท. โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร  พร้อมเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวกระทำความผิด ลักลอบเปิดร้านเสริมสวย ในซอยวิลล่ามหาชัย และซอยไทยยูเนี่ยน หมู่ที่7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีแรงงานต่างด้าวประกอบอาชีพผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวเปิดร้านเสริมสวย จำนวน 3 ร้าน ได้ผู้ต้องหา 7 คนทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา บางคนไม่มีเอกสารประจำตัว หรือหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากลุ่มที่ไม่มีหนังสือเดินทาง ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ “ตามมาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว เเละเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด ตามมาตรา 81 พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง

ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คนที่มีหนังสือเดินทาง ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ “ตามมาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว