เร่งพิสูจน์ มีแรงงานถูกฝังหลังโรงงานเครนถล่มหรือไม่ ตร.เร่งสอบ หากพบผิดเตรียมแจ้งข้อหา

View icon 61
วันที่ 2 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจระยอง ปูพรมตรวจหลังโรงงานเครนก่อสร้างถล่ม หลังลือหึ่งมีการนำศพแรงงานที่เสียชีวิตจากการทำงาน ไปฝังไว้หลังเนินเขาจำนวนมาก

หลังมีข่าวลือว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แรงงานเมียนมาหลายพันคน ประท้วงวันเครนถล่ม ส่วนหนึ่งมีข่าวว่ามาจากแรงงานไม่ได้รับความเป็นธรรม หากเกิดอุบัติเหตุทำงานจนเสียชีวิต ศพจะถูกนำไปฝังทิ้งไว้ที่เนินเขาหลังโรงงาน

ล่าสุด เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และจากภาพจะเห็นว่าเขามีการเดินเท้าหาข้อมูลบริเวณป่าสวนยางพาราข้างโรงงาน และจุดที่คาดว่าจะมีการนำศพไปฝังไว้ แต่สุดท้ายจากการตรวจสอบยังไม่พบจุดต้องสงสัย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง บอกว่า หลังจากมีกระแสข่าวเกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความสบายใจ และเป็นไปตามข้อเท็จจริง หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนการดำเนินคดีกับทางบริษัทฯ กรณีเครนก่อสร้างถล่มจนมีผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นก็จะมีการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีการกระทำผิดข้อหาใดบ้าง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง