ONE ลุมพินี : โจเซฟ ลาซิรี พร้อมงัดคิวบู๊ ย้ำชัย พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย

View icon 269
วันที่ 20 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
โจเซฟ ลาซิรี

โจเซฟ ลาซิรี” เตรียมซ้ำย้ำแผลเก่าให้กับ “พระจันทร์ฉาย” อีกครั้ง เชื่อครั้งนี้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าชัยชนะภาคแรกไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

โจเซฟ ลาซิรี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-135 ป.) วัย 32 ปี จากอิตาลี พร้อมระเบิดศึกคำรบสองกับ  “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย เฉพาะกาล รุ่นเดียวกัน วัย 29 ปี เพื่อพิสูจน์ฝีมือหาเจ้าบัลลังก์ของรุ่นนี้ตัวจริงเพียงหนึ่งเดียว ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้

6582a5a5eefde3.70004318.jpg
รถถัง vs โจเซฟ

นี่จะเป็นการกลับมาในรอบหนึ่งปีของ “โจเซฟ” หลังจากปราชัยให้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในการข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) โดยหลังจบไฟต์ดังกล่าว เขาต้องฝันร้ายซ้ำสอง เมื่อเผชิญกับอาการบาดเจ็บจนต้องพักจากการชกไปถึงหนึ่งปีเต็ม โดย “โจเซฟ” เผยถึงช่วงเวลาดังกล่าวว่า

“ผมได้รับบาดเจ็บซึ่งต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวนานพอสมควรครับ ตอนนี้ผ่านมาหนึ่งปีทุกอย่างโอเคแล้ว ที่ผ่านมาผมอยู่ในยิมตลอดเวลา และผมยังคงฝึกซ้อมแม้จะได้รับบาดเจ็บ โดยซ้อมเท่าที่ทำได้และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ก่อนที่ผมจะกลับมาซ้อมอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาครับ”

6582a5a69254c4.66379535.jpg
พระจันทร์ฉาย vs โจเซฟ

ย้อนกลับไปภาคแรกที่เผชิญหน้ากับ “พระจันทร์ฉาย” ด้าน “โจเซฟ” สามารถยิงอาวุธจนเรียกแผลแตกจากนักชกไทย กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เขาได้รับชัยชนะ คว้าเข็มขัดแชมป์ไปแบบหักปากกาเซียน อย่างไรก็ตามชัยชนะดังกล่าวหลายคนมองว่า “โจเซฟ” ได้มาเพราะโชคช่วย ซึ่งกลายเป็นแรงผลักดันให้เขาต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ชัยชนะครั้งนั้นมาจากฝีมือของเขาล้วน ๆ

“บนเวทีไม่มีคำว่าโชคเข้าข้าง ถ้าคุณไม่มีแผนสำรองก็อาจจะตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ได้ ครั้งนี้ผมจะมาในฐานะแชมป์โลก ผมอยากแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมไม่ได้ชนะ พระจันทร์ฉาย มาเพราะโชคช่วย วันนั้นหลายคนคงช็อกไปตาม ๆ กัน และครั้งนี้ผมก็พร้อมที่จะทำให้พวกเขาช็อกอีกครั้ง”

6582a5a6437504.65549454.jpg
โจเซฟ ทุ่มเทให้กับการซ้อมอย่างสุดกำลัง

ตลอดเวลาที่ผ่านมา "โจเซฟ” จับตามองความเคลื่อนไหวของ “พระจันทร์ฉาย” แบบไม่คลาดสายตา ทำให้เขาได้รู้ว่าคู่ปรับเก่าของเขากลับมาเฉิดฉายฟอร์มได้อย่างร้อนแรง หนึ่งในนั้นคือย้ำแค้นนักชกระดับตำนานอย่าง “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” จนคว้าเข็มขัดเฉพาะกาลมาครอง ด้วยเหตุนี้ “โจเซฟ” จึงหวังเผชิญหน้ากับ “พระจันทร์ฉาย” ในช่วงที่ฟอร์มดีสุดขีด และเขาพร้อมแล้วที่จะทำสิ่งที่ยากกว่าการเป็นแชมป์โลก นั่นคือการป้องกันตำแหน่งให้อยู่คู่กับเขาไว้ให้ได้นานที่สุด

“ตอนนี้ พระจันทร์ฉาย กลับมาแล้วจากการคว้าชัยชนะสามไฟต์ติดต่อกัน ก็ถือเป็นเรื่องดีครับ เพราะผมหวังที่จะเจอกับเขาในช่วงที่เขาฟอร์มดีที่สุด"

“ผมเชื่อว่า พระจันทร์ฉาย จะมาด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เขาก็ต้องเจอกับผมที่มาสองร้อยเปอร์เซ็นต์ มันจะเป็นไฟต์ที่เดือดที่สุดของค่ำคืนนั้นอย่างแน่นอนครับ”

6582a5a6e2b278.83771349.jpg

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 46 ศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟน ๆ ที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. (ประมาณคู่ 4 จนถึงคู่เอก) ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ยูทูบ ONE Championship รับชมได้เฉพาะคู่ 1-6 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. ส่วน Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

สำหรับประเทศอื่น ๆ จะให้บริการในรูปแบบ Pay-per-view (จ่ายเพื่อรับชม) โดยขึ้นอยู่กับนโยบายการออกอากาศในแต่ละประเทศ กรุณาตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Watch.onefc.com

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]