ONE Championship : โรมัน เคร็กเคลีย มอง ทาเครุ เซกาวา เหนือกว่า รถถัง จิตรเมืองนนท์

View icon 3.9K
วันที่ 19 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
โรมัน เคร็กเคลีย” สวมบทพ่อหมอฟันธงล่วงหน้าไฟต์หยุดโลก “รถถัง vs ทาเครุ” ที่จองคิวปะทะเดือดในศึก ONE 165 ที่ญี่ปุ่น ช่วงต้นปีหน้า

โรมัน เคร็กเคลีย” ราชันสองบัลลังก์ แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205 - 225 ป.) และมวยไทย รุ่นเฮฟวีเวต (225-265 ป.) วัย 32 ปี ชาวยูเครน ออกโรงวิเคราะห์แนวทางผลการแข่งขันคู่หยุดโลกระหว่างนักสู้ขวัญใจชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และซูเปอร์สตาร์แดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” ที่จะพิสูจน์ฝีมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ดูคลิป ONE Fight Night 17 วันที่ 9 ธันวาคม 2566 คู่ โรมัน เคร็กเคลีย vs อเล็กซ์ โรเบิร์ตส์

65817d9773dc85.47756884.jpg
รถถัง vs ทาเครุ

โดย “โรมัน เคร็กเคลีย” มองว่าถ้าคู่นี้สู้กันในกติกามวยไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” จะเป็นฝ่ายได้เปรียบอย่างมาก แต่เมื่อต้องมาเจอกันในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง ส่วนตัวคิดว่า “ทาเครุ เซกาวา” มีโอกาสชนะมากกว่า เพราะมีความพลิ้วเป็นจุดเด่น สร้างความแตกต่างในไฟต์นี้ 

“ผมอยากเห็นพวกเขาสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เพราะถ้าเป็นรูปแบบมวยไทย ผมคิดว่า รถถัง มีข้อได้เปรียบมากกว่าทั้งในด้านประสบการณ์และทุกอย่าง แต่ในคิกบ็อกซิ่ง ผมไม่แน่ใจว่า รถถัง เก่งกว่าหรือเปล่า ผมคิดว่า ทาเครุ จะว่องไวกว่า มีการเคลื่อนไหวที่ดีกว่า ผมคิดว่าเขาเก่งกว่าเมื่อต้องเจอกันในคิกบ็อกซิ่ง”  

65817d9900b5b4.42839750.jpg
รถถัง vs ทาเครุ

แม้นี่จะไม่ใช่การขึ้นชกคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกของ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แต่ “โรมัน เคร็กเคลีย” ได้ตั้งข้อสงสัยที่น่าสนใจว่า นักชกชาวไทยจะสามารถรักษาฟอร์มเก่ง เมื่อต้องเปลี่ยนจากกติกามวยไทยมาเป็นคิกบ็อกซิ่งได้อย่างราบรื่น เหมือนกับที่ตัวเองทำได้สำเร็จในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้หรือไม่

สำหรับศึก “รถถัง vs ทาเครุ” ถือเป็นอีกหนึ่งคู่เอกในฝันของแฟนกีฬาการต่อสู้ นับตั้งแต่ดาวเด่นชาวญี่ปุ่นตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญากับ ONE อย่างเป็นทางการเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวประกาศชัดเจนว่าเป้าหมายหลักที่เข้าสังกัด ONE เป็นเพราะต้องการวัดฝีมือกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” อย่างที่ตั้งใจมานาน ซึ่งทั้งคู่มีการส่งสารท้าทายกันไปมาผ่านโลกโซเชียลสร้างกระแสฮือฮามาตลอด จนสุดท้ายไฟต์นี้ได้เกิดขึ้นจริงในที่สุด

65817d979b1089.41577751.jpg

ทั้งนี้ ศึก ONE 165 ถือเป็นการกลับไปจัดการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่นรอบกว่า 4 ปี โดยจะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมทั่วโลกในรูปแบบ Pay-per-view (จ่ายเพื่อรับชม) ซึ่งแฟนกีฬาสามารถซื้อล่วงหน้าได้ที่ Rakuten Ticket โดยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการซื้อ PPV ในประเทศไทยจะประกาศให้ทราบต่อไป

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV