ONE Championship : โรมัน เคร็กเคลีย พร้อมงัดตำรามวยไทย วัดเดือด อเล็กซ์ โรเบิร์ตส์

View icon 115
วันที่ 6 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
สองตัวตึงรุ่นยักษ์ “โรมัน เคร็กเคลีย” และ “อเล็กซ์ โรเบิร์ตส์” ออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะได้รับการชูมือ ก่อนดวลเดือดชิงเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นเฮฟวีเวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ ONE

โรมัน เคร็กเคลีย” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) และ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฮฟวีเวต (225-265 ป.) วัย 32 ปี ชาวยูเครน เตรียมข้ามสายงัดตำรามวยไทย รับมือน้องใหม่ “อเล็กซ์ โรเบิร์ตส์” ยอดฝีมือ วัย 34 ปี จากออสเตรเลีย โดยมีเดิมพันใหญ่หลวงเป็นตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฮฟวีเวต ที่จัดให้มีขึ้นครั้งแรกใน ONE โดยทั้งคู่พร้อมประจันหน้ากันในศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

6570540c23ef91.66068016.jpg
โรมัน เคร็กเคลีย

สำหรับ “โรมัน เคร็กเคลีย” ปัจจุบันสะกดคำว่าปราชัยไม่เป็นมายาวนานกว่า 5 ปี โดยมีเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งเป็นเครื่องการันตีถึงสองเส้น แต่การข้ามสายมาสู้ในรูปแบบมวยไทยครั้งนี้ “โรมัน” ถูกตั้งคำถามจากบรรดาแฟนมวยมากมาย ถึงความสามารถของเขาในศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปด ซึ่ง “โรมัน” ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า

“ผมไม่สนใจว่าคนอื่นจะคิดยังไง ถึงแม้ผมจะไม่ได้ชกมวยไทยให้เห็นบ่อยนัก แต่ผมก็รู้ว่ามันเป็นส่วนสำคัญของการฝึกซ้อมของผมในทุก ๆ วัน ชัยชนะครั้งนี้จะพิเศษมากสำหรับผม เพราะนี่จะเป็นตำแหน่งแชมป์มวยไทยครั้งแรกของผม เพราะจริง ๆ แล้ว ผมเริ่มต้นจากมวยไทย และนี่คือความฝันในช่วงเริ่มต้นเส้นทางนักสู้ของผมด้วย”

6570540d01f526.87409081.jpg
ลีลาการออกอาวุธสุดโหดของ โรมัน

นอกจากจะเป็นจอมดีเดือดในการปิดเกมคู่ชกแบบไม่ครบยกแล้ว “โรมัน” ยังมีจุดเด่นที่อันตราย นั่นคือจังหวะเคลื่อนที่และการออกอาวุธได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนี่จะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะนำเขาไปสู่ชัยชนะในไฟต์นี้ แต่การเผชิญหน้ากับน้องใหม่อย่าง “อเล็กซ์” เป็นสิ่งที่เขาคาดเดาได้ยาก เขาจึงต้องทำการบ้านอย่างละเอียดและเตรียมตัวสำหรับเกมการชกที่อาจยืดเยื้อถึง 5 ยก

“สิ่งที่ผมจะเซอร์ไพรส์ อเล็กซ์ ได้มากที่สุดคือความเร็วของผม และถึงแม้ว่าผมจะชอบบู๊ดุดัน แต่ไฟต์นี้ผมพร้อมเสมอสำหรับการชกในเกมยาวห้ายกครับ”

6570555562ea90.39155864.jpg
อเล็กซ์ โรเบิร์ต

ขณะที่ “อเล็กซ์ โรเบิร์ต” เจ้าของฉายา “เดอะไวกิ้ง” หลังจากก้าวขึ้นครองตำแหน่งแชมป์โลก WBC มวยไทย รุ่นเฮฟวีเวต เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เขาก็ได้รับโอกาสเปิดตัวครั้งแรกใน ONE ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งมานาน ไฟต์นี้ “อเล็กซ์” จึงต้องการจะโชว์ฝีมืออย่างสุดความสามารถ เพื่อให้เป็นที่จดจำของเหล่าบรรดาแฟนมวยทั่วโลก โดย “อเล็กซ์” เผยว่า

“เป้าหมายของผมคือการได้เข้าสู่ชายคา ONE มาโดยตลอด และตอนนี้มันวิเศษมากที่ผมได้มายืนอยู่ในจุดนี้ ผมตั้งตารอที่จะได้แสดงฝีมือให้ผู้ชมได้เห็น เพราะผมเป็นผู้มอบความบันเทิง และผมจะมอบสุดยอดการต่อสู้ที่ผู้คนจะต้องจดจำตลอดไป”

6570540c5339a2.81486918.jpg
อเล็กซ์ หวังใช้พลังกำปั้นเล่นงาน โรมัน ในไฟต์นี้

แน่นอนว่าการเจอกับ “โรมัน” อาจจะเป็นงานหินที่สุดในชีวิตของ “อเล็กซ์” ก็ว่าได้ แต่เขาก็ยังเชื่อว่าประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน บวกกับพลังทำลายล้างอันรุนแรง จะทำให้เขาเป็นคู่ชกคนแรกที่สามารถหยุดสถิติไร้พ่ายของ “โรมัน” ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และหวังว่าจะเป็นชัยชนะแบบไม่ครบยกอีกด้วย

โรมัน เป็นแชมป์ที่สุดยอดมาก เขาเป็นนักสู้ที่บู๊ดุดัน เขาบ้าพลังมาก แต่ขณะเดียวกันเขามักจะออกหมัดกว้าง ซึ่งนั่นจะเป็นช่องโหว่ให้ผมจัดการกับเขา ผมคิดว่าเราทั้งคู่ต้องมองหาโอกาสปิดเกมอยู่แล้ว และผมคิดว่าจะจบลงแบบไม่ครบห้ายก นี่จะเป็นการห้ำหั่นที่สุดยอดอีกไฟต์ของโลกการต่อสู้ และจะเป็นหนึ่งในไฟต์ที่ถูกเล่าขานไปอีกนานเลยครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

6570540c8e6675.85882384.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV