หวิดประชาทัณฑ์ ญาติแค้นตาอายุ 77 ปี ปืนโหด ยิงคู่เขยเสียชีวิต จ.เชียงใหม่

View icon 117
วันที่ 15 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตา อายุ 77 ปี ชักปืนยิงคู่เขย อายุ 69 ปี เสียชีวิต อ้างถูกผู้เสียชีวิตวางยาพิษในไข่ไก่ให้กิน ตำรวจคุมตัวไปทำแผน หวิดถูกญาติผู้เสียชีวิตรุมประชาทัณฑ์ 

เป็นเหตุการณ์ที่ญาติของผู้เสียชีวิต ใช้ท่อนเหล็กฟาดเข้าที่หน้าของตาอายุ 77 ปี จนเลือดไหลออกจมูก ก่อนพยายามจะเข้าไปรุมทำร้าย ตำรวจต้องช่วยกันให้ออกห่าง เหตุเกิดขณะตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ไปทำแผน หลังใช้ปืนยิงคู่เขยอายุ 69 ปี เสียชีวิตในบ้าน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ผู้เสียชีวิต คือ นายธีรวัฒน์ ถูกยิงด้วยปืนขนาด .22 เข้าตามร่างกายหลายนัด ขณะกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านพัก ตำรวจเก็บปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุได้ 5 ปลอก มีกระสุนปืน 1 นัด ค้างอยู่ในรังเพลิง ส่วนมือปืนยืนรอมอบตัว ไม่ได้หลบหนี

ผู้ก่อเหตุให้การว่า มีเรื่องโกรธแค้นกับผู้เสียชีวิต ซึ่งมีศักดิ์เป็นคู่เขยมานานแล้ว และมามีปัญหากันอีกครั้งเมื่อหลายวันก่อน เนื่องจากมีคนรู้จักเอาไข่ฝากผู้เสียชีวิตมาให้ตน แต่ผู้เสียชีวิตกลับเอายาพิษใส่ไปในไข่ กินเข้าไปถึงกับอาเจียนเกือบเสียชีวิต จึงเก็บสะสมความแค้นมาหลายวัน จนทนไม่ไหว ถือปืนเดินไปหาผู้เสียชีวิตที่กำลังรดน้ำต้นไม้ ก่อนลั่นไก 5 นัด จนคู่เขยเสียชีวิต

ด้านญาติของผู้เสียชีวิตบอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ภรรยาของผู้เสียชีวิตอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงทั้งคู่คุยกันเสียงดัง ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ภรรยาผู้เสียชีวิตวิ่งลงมาดู พยายามจะเข้าไปช่วย แต่ผู้ก่อเหตุเอาปืนขู่ บอกว่าอย่ายุ่ง ถ้าไม่อยากตายตามไปอีกคน ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง และมีอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป