ตาอายุ 77 ปี รัวยิงคู่เขยหมดแม็ก อ้างถูกวางยาพิษ จ.เชียงใหม่

View icon 331
วันที่ 14 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จังหวัดเชียงใหม่ คุณตา อายุ 77 ปี ชักปืนยิงคู่เขย อายุ 69 ปี 5 นัดเสียชีวิต ผู้ก่อเหตุอ้างถูกผู้ตายวางยาพิษในไข่ไก่ให้กิน คุมตัวไปทำแผน หวิดจะถูกญาติคนตายรุมประชาทัณฑ์

ภาพเหตุการณ์ที่ญาติของผู้เสียชีวิต ใช้ท่อนเหล็กฟาดเข้าที่หน้าคุณตา อายุ 77 ปี จนเลือดไหลออกจมูก ก่อนจะเข้าไปรุมทำร้าย ตำรวจต้องช่วยกันให้ออกห่าง

เหตุเกิดขณะที่ตำรวจคุมตัวคุณตาไปทำแผน หลังใช้ปืนยิงคู่เขย อายุ 69 ปี เสียชีวิตในบ้าน ที่บ้านลวงเหนือ ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ผู้เสียชีวิตคือ นายธีรวัฒน์ ถูกยิงด้วยปืนขนาด .22 เข้าตามร่างกายหลายนัด ขณะกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านพัก ตำรวจเก็บปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุได้ 5 ปลอก มีกระสุนปืน 1 นัด ค้างอยู่ในรังเพลิง ส่วนมือปืนยืนรอมอบตัว ไม่ได้หลบหนี

สอบสวนมือปืนวัยชรา ให้การว่า มีเรื่องโกรธแค้นกับผู้ตาย ซึ่งมีศักดิ์เป็นคู่เขยมานานแล้ว และมาปะทุอีกครั้งเมื่อหลายวันก่อน เนื่องจากมีคนรู้จัก เอาไข่ฝากผู้ตายมาให้ตน แต่ผู้ตายกลับเอายาพิษใส่ไปในไข่ กินเข้าไปถึงกับอาเจียนเกือบตาย เก็บสะสมความแค้นมาหลายวัน จนวันนี้ทนไม่ไหว ถือปืนเดินไปหาผู้ตายที่กำลังรดน้ำต้นไม้ ก่อนลั่นไก 5 นัด

ขณะที่ลูกพี่ลูกน้องของภรรยาผู้ตาย บอกว่า จากการพูดคุยกับภรรยาคนตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ภรรยาคนตายอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงทั้งคู่คุยกันเสียงดัง ก่อนจะมีเสียงดังขึ้นหลายนัด ภรรยาผู้ตายวิ่งลงมาดู พยายามจะเข้าไปช่วยผู้ตาย แต่มือปืนเอาปืนขู่บอกว่าอย่ายุ่ง ถ้าไม่อยากตายตามไปอีกคน

ทั้งนี้ มือปืนเป็นสามีของพี่สาวภรรยาคนตาย เท่ากับว่ามือปืนและคนตายเป็นคู่เขยกัน อาศัยอยู่ในบ้านที่มีพื้นที่ติดกันมานานกว่า 60 ปี

ตำรวจแจ้งข้อหาคุณตา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมไปดำเนินคดีต่อที่สถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด